เยาวเรศนั่งปธ.ทอดผ้าป่าระดมทุนค่าน้ำมันม็อบแดง

เมื่อเวลา 15.00 น.  วันที่ 10 มี.ค. กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

ได้ทำพิธีทอดผ้าป่าประชาธิปไตย ที่ชั้น 6 ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยมีนางเยาวเรศ ชินวัตร อดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติในฐานะน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อระดมทุนสนับสนุนค่าน้ำมันรถในการเดินทางมาชุมนุมใหญ่วันที่ 14 มี.ค. ภายใต้ชื่อ “ร่วมใจซื้อน้ำมันไล่รัฐบาล 1 ล้านคัน 1 ล้านคน” ซึ่งมีคนเสื้อแดงมาร่วมพิธีทอดผ้าป่าประมาณ 200 คน โดยนางลดาวัลย์ กล่าวว่า สำหรับยอดบริจาควันนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท แต่ยอดเงินบริจาคที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้มากถึง 1 ล้านบาทแล้ว เหตุที่ต้องจัดผ้าป่าเพราะมีประชาชนจำนวนมากติดต่อมาว่าอยากร่วมชุมนุมแต่ไม่มีค่าน้ำมัน เช่น จ.สุราษฎร์ธานี มีรถตู้ 35 คันที่พร้อมนำประชาชนมาร่วมชุมนุมแต่ไม่มีค่าน้ำมัน  

ด้านนางเยาวเรศ กล่าวถึงความปลอดภัยของครอบครัวชินวัตร ว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงเป็นการเรียกร้องประชาธิปไตย

ดังนั้นเชื่อว่าคงเป็นไปอย่างสงบ คงไม่มีเหตุอันตรายใด เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่าคนในตระกูลชินวัตรเตรียมเดินทางออกนอกประเทศ นางเยาวเรศ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นเพียงข่าวลือมากกว่า ก็อยากขอให้ได้พิจารณาดู

เมื่อถามว่าได้รับการยืนยันว่าบุตรสาวทั้งสองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปประเทศเยอรมัน ในวันที่ 10 มี.ค.

นางเยาวเรศ กล่าวว่า ตนเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา จึงยังไม่ทราบข่าวว่าบุตรสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงในส่วนของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ ตนก็ไม่ทราบเช่นกันได้เดินทางไปหรือไม่ แต่สำหรับตนยืนยันว่าจะอยู่บ้านเป็นกำลังใจให้กับทุกคน และจะไม่ไปไหน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์