เพื่อไทยโวยผู้ว่าฯกทม.สองมาตรฐาน

เพื่อไทยโวยผู้ว่าฯกทม.สองมาตรฐาน

นายการุณ โหสกุล


ตั้งข้อสังเกต 'ศรภ.กทม.' หยามเสื้อแดง แต่อุ้มพันธมิตรฯ แนะตรวจเช็คกล้องวงจรปิดทั่ว กทม.


วันนี้(20 ก.พ.) ที่พรรคเพื่อไทย นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย แถลงว่า จากที่ปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณะว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม.ฯ ได้ตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยกรุงเทพมหานคร(ศรภ.กทม.) ตนในฐานะ ส.ส.กทม. เห็นว่า การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการดูถูกคน กทม.และคนเสื้อแดง เพราะในขณะนี้มีประชาชนที่รักในประชาธิปไตยได้ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องความถูกต้อง ความยุติธรรมให้กลับคืนมาสู่สังคม ซึ่งเป็นที่ทราบอยู่แล้วว่า ขณะนี้สิ่งเหล่านี้ได้หดหายไปจากสังคมไทยอย่างสิ้นเชิง

ดังนั้นการตั้ง ศรภ.กทม. ในขณะนี้โดยอ้างว่า เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้น เท่ากับว่าเป็นการตัดสินล่วงหน้าและดูหมิ่นเหยียดหยามว่ากลุ่มประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวเหล่านี้กำลังจะก่ออาชญากรรมใช่หรือไม่ ทุกครั้งการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่เคยมีความรุนแรงเป็นการชุมนุมโดยสงบ สันติและปราศจากอาวุธ นอกจากช่วงสงกรานต์เลือดที่ทหารใช้กำลังเข้าปราบปรามประชาชน

นายการุณ กล่าวต่อว่า แต่ในทางกลับกัน เมื่อครั้งกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ออกมาชุมนุม ปิดถนนยืดเยื้อ ยึดทำเนียบ ก่อความไม่สงบต่างๆ พกพาอาวุธ หรือแม้กระทั่งมีการประกาศแยกตัวเป็นรัฐใหม่กลางถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายและไม่ได้เป็นการชุมนุมโดยสิทธิตามรัฐธรรมนูญเลย ผู้ว่าฯ กทม.ที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ กลับสนับสนุนการชุมนุมด้วยการอำนวยความสะดวก จึงตั้งข้อสังเกตว่า การตั้ง ศรภ.กทม. เป็นส่วนหนึ่งของแผนใส่ร้ายป้ายสีด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ขอฝากไปถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ช่วยสั่งการให้ตรวจเช็คกล้องทีวีวงจรปิดทั่ว กทม. โดยเฉพาะหน้าบ้านนายกฯ เพื่อที่จะได้รู้ว่าใครเป็นคนก่อเหตุร้ายกันแน่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์