เทพไท อ้าง ท่อน้ำเลี้ยงเสื้อแดง ผ่านมูลนิธิและบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า

“เทพไท” ปัดข้อหารัฐตั้งแดงขม อ้าง ท่อน้ำเลี้ยงเสื้อแดง ผ่านมูลนิธิและบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า ย้อนถาม ชัยสิทธิ์ จะหยุดม็อบเคลื่อนไหว คุม 3 สามเกลอ ได้หรือไม่ ...

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมากล่าวหารัฐบาลว่าจัดตั้งมวลชนเป็นแดงขมให้เคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์และโยนความผิดให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ขอปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ เพราะรัฐบาลไม่มีแนวคิดดังกล่าว และไม่มีเหตุจำเป็นอะไรที่ต้องสร้างสถานการณ์ น่าจะเป็นพรรคเพื่อไทยมากกว่าออกมาปูดข่าวในลักษณะดังกล่าว เพื่อสร้างกระแสและใช้เป็นเกราะให้กับพวกเสื้อแดงที่นิยมใช้ความรุนแรงซึ่งพร้อมที่จะโยนความผิดให้กับรัฐบาล และตนก็ไม่รู้ความหมายของคำว่า “แดงขม” ว่าหมายถึงอะไร แต่รู้ว่า “แดงเขี้ยว”คือ แกนนำเสื้อแดงที่ชอบหักหัวคิว และอมเงินทอนของนายใหญ่

อย่างไรก็ดี เนื่องในโอกาสวันแห่งความรักและวันตรุษจีน อยากให้คนไทยทุกคนแสดงความรักต่อประเทศชาติ โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยการหยุดทำร้ายประเทศไทย เพราะประเทศชาติและเศรษฐกิจจะดีขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะหากการเมืองไม่นิ่ง รัฐบาลก็มีความยากลำบากที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และในฐานะญาติผู้พี่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ระบุเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาหรือไม่ก็ลาออกเพราะมีคนไม่ชอบรัฐบาลนี้จำนวนมากว่า ขอให้พล.อ.ชัยสิทธิ์ ไปดูผลโพลต่างๆที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้โอกาสรัฐบาลทำงานต่อไป ดังนั้น จึงขอถามกลับว่า สมัยรัฐบาลนอมินี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเรียกร้องทุกภาคส่วนและมี ผบ.เหล่าทัพเรียงหน้ากดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อความรู้สึกและความสำนึกใดๆทั้งสิ้น ฉะนั้นการที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาเพื่อแลกเปลี่ยนกับจะให้คนเสื้อแดงยุติการเคลื่อนไหวตามที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์บอกมานั้น ตนอยากถามว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ได้คุยกับแก๊ง 3 เกลอหัวกลมแล้วหรือยัง เพราะเขาเป็นหัวหน้าม็อบที่นำคนเสื้อแดงเคลื่อนไหว เพราะหากไม่คุย ตนเองเป็นห่วงว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ จะเป็นนายพลอีกคนที่ถูก 3 เกลอถอนหงอก และจะถูกประณามภายหลัง ดังนั้น การที่จะออกมาพูดอะไร ต้องกลับไปเข้าแถวเป็นลูกน้อง 3 เกลอเสียก่อน

นายเทพไท กล่าวต่อว่า แม้ว่าจะมีข้อกล่าวหาว่าการใช้เงินของกลุ่มคนเสื้อแดง รัฐบาลก็ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม

โดยเฉพาะมีการร้องเรียนว่า มีการใช้เงินผ่านมูลนิธิแห่งหนึ่ง และผ่านบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งรัฐบาลก็จะให้ความเป็นธรรมและจะไม่ไปปรักปรำ แต่หากมีข้อมูลชัดเจนว่าเป็นจริง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์