ผบ.ทร.ไม่ห่วงเสื้อแดงชุมนุม เชื่อไม่รุนแรง


       พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพเรือ ในช่วงที่กลุ่มเสื้อแดงจะไปประท้วงที่เขาสอยดาวว่า ถึงจะเป็นพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ แต่การดูแลความเรียบร้อยเรื่องการชุมนุมเป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจไม่ได้ร้องขอกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม
        ต่อข้อถามว่ามีการมองว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงจะรุนแรงมากขึ้นในช่วงที่ใกล้วันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เป็นห่วง จากการติดตามสถานการณ์เห็นว่าการชุมนุมที่ผ่านมาเป็นไปโดยสันติวิธี แกนนำผู้ชุมนุมไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะก่อความรุนแรง และจะดำเนินการต่าง ๆ ให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร 

           เมื่อถามว่าหากเกิดความรุนแรงขึ้น ทหารจะทำการปฏิวัติเพื่อระงับเหตุรุนแรงในบ้านเมือง พล.ร.อ.กำธร กล่าวว่า คิดว่าคงไม่ถึงขนาดนั้นให้ติดตามสถานการณ์ต่อไปดีกว่า ทหารก็เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอดเวลามานานแล้ว ไม่ใช่เฉพาะช่วงนี้ เพราะต้องการให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย คงไม่ต้องเตือนประชาชน เพราะประชาชนคุ้นเคยกับสถานการณ์แบบนี้พอสมควร คงใช้วิจารณญาณวิเคราะห์ได้ ว่าควรช่วยกันทำอย่างไรให้เกิดความสงบเรียบร้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์