บิ๊กบังฝันมาตุภูมิเป็นสถาบัน

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ

กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งพรรคมาตุภูมิว่า คาดว่าน่าจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหญ่ประมาณเดือน ม.ค. เพื่อที่จะเลือกหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ชุดถาวร ส่วนที่มองกันว่าพรรคมาตุภูมิเป็นพรรคเล็กอาจจะไม่สามารถไปผลักดันนโยบายใหญ่ ๆ ได้นั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เราต้องยอมรับว่าพรรคมาตุภูมิไม่ได้เกิดวันเดียวแล้วโต แต่เหมือนกับการปลูกต้นไม้ ต้องค่อย ๆ ฟูมฟักต้นไม้ให้ค่อย ๆ โตให้มีรากแก้วที่แข็งแรง คงทนถาวร โตอย่างมีคุณภาพ มีอุดมการณ์ และมีการบริหารจัดการที่ดี ฉะนั้นเราจึงต้องรอวันเวลาให้พรรคมาตุภูมิโตและจะต้องให้เป็นสถาบันการเมืองให้ได้
   
“เราไม่ได้หวังว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะได้คะแนนเสียงเท่าใด แต่ถ้าเราจะสร้างพรรคให้เป็นสถาบันและมีอุดมการณ์ มีคุณธรรม มีจริยธรรม อย่างจริงจัง เชื่อว่าจะมีคนมาร่วมอุดมการณ์กับเราอย่างแน่นอน เวลานี้เราก็พยายามเฟ้นหาตัวบุคคลและรับสมัครบุคลากรที่มีคุณลักษณะตามที่กล่าว ผมคิดว่าเราไม่ต้องรีบร้อน และคิดว่าประชาชนที่ยังมีความรู้สึกว่าห่วงบ้านห่วงเมืองคงมีความตั้งใจ   ที่จะมาช่วยสร้างพรรคมาตุภูมิให้มีการเจริญเติบโตต่อไปในอนาคต” พล.อ.สนธิ กล่าว
   
เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ที่มีการมองว่าพรรคมาตุภูมิอาจจะเป็นพรรคเฉพาะกิจ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า พรรคการเมืองคือสถาบันเริ่มต้นของการเป็นระบอบประชาธิปไตย

ถ้าหากเป็นพรรคเฉพาะกิจตนคิดว่าไม่น่าจะถูกต้อง ประชาชนคงร่วมทำงานด้วยลำบาก ตนมองว่าจะต้องทำให้เป็นสถาบัน เหมือนต้นไม้ที่เราปลูกจะค่อย ๆ โตขึ้น รับรองว่าจะสามารถทนทานต่อแรงเสียดทานต่าง ๆ ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า สมมุติว่าต้องมีการยุบสภาและเลือกตั้งภายใน 60 วัน จะลงแบบเขตเลือกตั้งหรือลงแบบสัดส่วนจะเลือกลงแบบไหน พล.อ.สนธิ กล่าวว่า มีอีกส่วนหนึ่งก็คือ ไม่ต้องลงเลยก็ได้ แต่ตนก็ยังไม่ได้บอกว่าตนจะเลือกแบบไหน เมื่อถึงเวลานั้นประชาชนจะเป็นผู้บอกเราเองว่าจะต้องทำอย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์