แม้ว เจอชาวเน็ตทวิตสวนขอให้หยุดทำร้ายประเทศชาติ

"แม้ว" ทวิตไว้อาลัย "รุจน์ รณภพ" บอกซื้อหนังบ้านทรายทองทำให้จับเงินล้านครั้งแรก เชิญชวนฟังรายการวิทยุวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) ซึ่งเป็นรายการส่งท้ายปีเก่า แต่ก็มีผู้ทวิตตำหนิถึงการกระทำของอดีตนายกฯ พร้อมกับขอร้องให้หยุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตผ่าน twitter.com/Thaksinlive

โดยทวิตกล่าวแสดงความไว้อาลัย รุจน์ รณภพ ผู้กำกับชื่อดัง โดยกล่าวถึงเมื่อครั้งนั่งดูหนังเรื่อง "บ้านทรายทอง" ด้วยกัน เมื่อปี 2523 เมื่อสมัยทำธุรกิจหนัง จนกระทั่งทำให้ได้รู้จักกับเงินล้านครั้งแรกในชีวิต พร้อมกับระบุถึงความตายว่าไม่ช้าทุกคนก็จะต้องตาย ให้เอาเวลามาใช้ในทางสร้างสรรค์ดีกว่า


"ขอแสดงความเสียใจในการจากไปของคุณรุจน์ รณภพ ด้วยครับผมเริ่มธุรกิจด้วยการเดินสายหนังภาคเหนือ เรื่องแรกที่ซื้อคือบ้านทรายทองกำกับ/สร้างโดยรุจน์"


"ยังจำได้แม่นว่าเมื่อปี2523ไปนั่งดูหนังเรื่องบ้านทรายทองก่อนตัดสินใจซื้อคุณรุจน์ฯมานั่งเชียร์ว่าเป็นหนังดี ผมเลยรู้จักเงินล้านครั้งแรกในชีวิต"


"เฮ้อ..คนเราถึงเวลาก็ต้องตายทุกคนห้ำหั่นกันไปถึงไหนกล่าวหากันไปกันมาหันหน้าเข้าหากันเอาสมองมาใช้ในทางสร้างสรรค์เพื่อประเทศกันดีกว่าไทยด้วยกัน"


นอกจากนี้ ยังทวิตตอบ "boyt2012" ที่ถามว่าเมื่อไหร่จะทำหนัง ว่า "สบายดี ขอบคุณครับ ผมคิดครับเอาไว้เรื่องราวจบก่อนจะทำแน่นอนครับ" และเชิญชวนให้ฟังรายการวิทยุของตนเองในวันที่ 29 ธ.ค.นี้เวลา 20.30 น. ว่า "พรุ่งนี้รายการวิทยุผม2ทุ่มครึ่งถึง3ทุ่มครึ่งพบกันเช่นเคยเป็นการส่งท้ายปีเก่าปีที่สังคมไทยเหนื่อยที่สุดท่ามกลางความร่ำรวยของนักการเมืองทุจริต"


อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคนทวิตแสดงความรักและคิดถึงแต่ก็มีคนที่ไม่ชอบทวิตมาต่อว่า อาทิ "BomSquare" โดยสอบถามถึงทรัพย์สินต่างๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ โดยอดีตนายกฯ ตอบกลับไปว่า "ไปอยู่ที่ไหนมาไม่รู้ว่า ผมแสดงบัญชีทรัพย์สินไว้ ผมและครอบครัวมีทรัพย์สินนี้ก่อนเข้าการเมือง นิตยสารForbesก.ค.34 ก็ลงไว้แต่ยังทำธุรกิจ"

แต่ก็ถูก "BomSquare" ตอกกลับว่า "ที่สำคัญสิ่งที่คุณทำกับประเทศช่วงหลังๆ มานี้ถือเป็นการทำร้ายประเทศชาติโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาเลย... ช่วยหยุดได้มั้ยครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์