บิ๊กจิ๋วไม่ให้แม่ลูกเข้าพบหวังลบภาพจัดฉาก

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า นายศิวรักษ์และมารดาแจ้งความจำนงมายังพรรค พท.

เพื่อขอพบ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค พท. และผู้ใหญ่ของพรรค เพื่อขอบคุณที่ช่วยเหลือจนได้รับพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งตนได้พูดคุยกับ พล.อ.ชวลิตและผู้ใหญ่ของพรรคแล้ว เห็นว่าที่ผ่านมาเราได้รับการขอบคุณจากทั้งสองที่พูดผ่านสื่อมวลชนแล้ว และการช่วยครั้งนี้เป็นการช่วยตามที่นางสิมารักษ์ร้องขอ พรรคไม่ไว้หวังสร้างภาพหรือจัดฉาก ดังนั้น พรรค พท.จะไม่ขอรบกวนนายศิวรักษ์และมารดาให้มาขอบคุณ และทราบว่าขณะนี้นายศิวรักษ์กำลังไม่สบาย
 
"การตรวจสอบรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านและคณะกรรมาธิการการต่างประเทศสภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าผู้ที่อยู่เหนือนายคำรบเป็นใคร ซึ่งเรามีหลักฐานชัดเจน ขออย่าให้ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ก็แล้วกัน" นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่านายสุเทพพูดได้อย่างไรว่าเป็นการจัดฉาก

คนพูดเช่นนี้ รวมทั้งพวกนักการเมือง นักวิชาการ สื่อมวลชน ที่บิดเบือนเรื่องนี้ ควรไปติดคุกแทนนายศิวรักษ์ พรรค พท.ช่วยเหลือนายศิวรักษ์เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ต้องถามกลับไปว่าคนอย่างนายคำรบใครไปสั่งได้ พรรคอยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์สอบสวนเรื่องนี้ให้กระจ่างว่าใครเป็นคนสั่งการและอยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้อยากถามว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนายศิวรักษ์ ทั้งที่เป็นตัวเงินและความเสื่อมเสียเกียรติยศศักดิ์ศรี รัฐบาลจะเยียวยาอย่างไรบ้าง

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า จากการได้พบปะสมเด็จฯฮุน เซน กว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง สมเด็จฯฮุน เซน บอกว่าไม่มีปัญหากับคนไทยและประเทศไทย

แต่มีปัญหากับผู้บริหารบางคน ซึ่งก็หมายถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดังนั้น ขอให้รู้ว่าปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชานั้นไม่ได้มาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.ชวลิต รวมทั้ง ส.ส.ของพรรค พท. แต่เป็นเพราะตัวนายอภิสิทธิ์และนายกษิตเอง
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์