ศิวรักษ์-แม่เล็งฟ้องกต.-คำรบ

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า ขณะนี้นายศิวรักษ์  ชุติพงษ์ วิศวกร บริษัท แคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิสเซส หรือแคทส์  และนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดา

อยู่ระหว่างปรึกษาหารือกับนักกฎหมายของพรรค พท.เพื่อเตรียมยื่นฟ้องร้องต่อศาลแพ่งหรือศาลปกครอง เพื่อเอาผิดกับกระทรวงการต่างประเทศ กรมการกงสุล และนายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539 ซึ่งตาม พ.ร.บ.ดังกล่าวมีหลักว่าเมื่อเจ้าหน้าที่รัฐกระทำการล่วงละเมิด ให้ฟ้องหน่วยงาน เว้นแต่การกระทำร้ายแรง ดังนั้น เพื่อป้องกันความผิดพลาดจึงจะยื่นฟ้องทั้งกระทรวงการต่างประเทศ กรมการกงสุล และนายคำรบ ซึ่งเป็นผู้โทรศัพท์สอบถามข้อมูลการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้นายศิวรักษ์ถูกจับกุมและศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก 7 ปี และการละเมิดเกิดขึ้นในไทย นอกจากนี้เป็นการฟ้องเพื่อจะพิสูจน์ที่มาที่ไปและกดดันให้กระทรวงการต่างประเทศออกมาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้พรรค พท.มอบหมายให้นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรค พท.

ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำกรณีนายศิวรักษ์เข้าสู่วาระการประชุมเพื่อพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ เพื่อเรียกนายศิวรักษ์และนายคำรบเข้าชี้แจงด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์