ชิงชัยตาสว่าง เชียร์ คปค.

ชิงชัย มงคลธรรม หน.พรรคความหวังใหม่


หนุนทหารที่เข้ายึดอำนาจ ทักษิณ เพื่อทำการปฏิรูประบบการปกครองใหม่พร้อมเรียกร้องให้ผู้นำ อปท.ทั่วประเทศ หยุดเคลื่อนไหวกดดัน แต่ให้หันมาให้กำลังใจคณะปฏิรูปฯแทน

นายชิงชัย มงคลธรรม หัวหน้าพรรคความหวังใหม่ แสดงความเห็น


ภายหลังจากที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้าคณะปฏิรูประบบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ได้เข้าทำการยึดอำนาจการบริหารประเทศจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รัฐบาลรักษาการตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

นายชิงชัย กล่าวว่า


การเข้ายึดอำนาจของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถือเป็นการกระทำที่ถูกต้อง เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองที่ไม่ต้องรอให้เกิดปัญหาที่บานปลาย

เนื่องจากที่ผ่านมาสังคมในประเทศ

ได้ก่อให้เกิดความวุ่นวายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการก่อการร้ายและปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน จนทำให้เกิดการเคลื่อนไหวตามที่เห็น

นายชิงชัย กล่าว


ดังนั้น ในขณะนี้ประชาชนทั่วประเทศควรที่จะให้กำลังใจทหารที่เข้ามาปฏิรูปและประชาชนเองก็ควรที่จะเปิดโอกาสให้เกิดการปฏิรูปมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเองที่คิดจะเคลื่อนไหวก็ให้หยุดเคลื่อนไหวแต่จะต้องให้กำลังใจกับคณะปฏิรูปฯแทน

นายชิงชัย ระบุอีกว่า ในแนวทางที่จะเกิดขึ้น เชื่อว่า


คณะปฏิรูปฯจะสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตชาติให้ได้ดียิ่งขึ้น แต่สิ่งที่จะฝาก ก็คือ การจัดการแก้ไขด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่ควรที่จะดึงมือกฎหมายที่เป็นคนของพรรคไทยรักไทยเข้ามาร่วมร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากว่าจะทำให้ประชาชนเกิดความคลางแคลงใจและไม่เชื่อมั่นในกระบวนการปฏิรูป

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์