พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันไม่มีทหารพรานเข้าร่วมชุมนุมคนเสื้อแดง


        “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ปัดให้ความเห็นเรื่องเสื้อแดงนัดชุมนุม 10 ธ.ค.นี้ แต่ยืนยันไม่มีทหารพรานนอกราชการพร้อมอาวุธหนักเข้าร่วมชุมนุม พร้อมประณามคนที่ปล่อยข่าวเรื่องนี้

       พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีคนเสื้อแดงนัดชุมนุมวันที่ 10 ธันวาคมนี้ มีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะทุกคนทราบดีว่า เกิดความเสียหายจากเรื่องนี้มามากแล้ว ดังนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับส่วนรวม ควรชั่งน้ำหนักดูว่า การทำอะไรแล้ว หากทำให้ประเทศชาติเสียหาย ทุกคนในชาติก็ได้รับผลกระทบด้วย

      ต่อกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุว่า  ทหารพรานค่ายปักธงชัย สปก.315 ที่เคยเป็นของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย รวมตัวกว่า 1,000 คน พร้อมอาวุธหนัก แฝงตัวเป็นการ์ดเสื้อแดง เตือนทหารอย่าออกมาในช่วงเสื้อแดงชุมนุม อาจทำให้เกิดสงครามกลางเมืองได้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกัยกลุ่มทหารพราน ที่ออกจากการทำหน้าที่ไปแล้ว ยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว

       “คนที่พูดเรื่องนี้ควรถูกประณาม เพราะคนในกองทัพทุกคนทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน เพียงแต่ไม่มีใครกล่าวอ้าง กองทัพเป็นสถาบันหลัก ไม่ใช่ของผม  ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่งจะไปกล่าวอ้าง กองทัพเป็นทหารชาติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่มีสิทธิ์เอาไปทำอะไรทั้งสิ้น” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว  เมื่อถามว่า จะดำเนินการกับ พล.ต.ขัตติยะ อย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวเพียงว่า มอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎระเบียบที่มี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์