บรรหารช่วยประจัญอดีตส.ส.ตกอับ

คมชัดลึก : “บรรหาร”ยื่นมือช่วยเหลืออดีต ส.ส. 2 สมัยตกอับที่โคราชแล้ว เจ้าตัวปลื้มได้ที่อยู่ใหม่ในศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงริมอ่างเก็บน้ำห้วยตะคร้อ อ.คง ยันจะยึดเป็นเรือนตาย


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 พ.ย. นายวัชระ  กรรณิการ์  โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายบรรหาร ศิลปอาชา  อดีตหน.พรรคชาติไทย  และนายชุมพล ศิลปอาชา  หน.พรรคชาติไทยพัฒนา (คนปัจจุบัน) เดินทางพร้อมด้วยนายสุรพันธ์  ดิสมาน นายอำเภอบัวใหญ่ ไปยังบ้านพักของนายประจัญ ที่บ้านเลขที่ 23  บ้านหนองม่วง ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมาเพื่อเยี่ยมเยียนสอบถามถึงความเป็นอยู่พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่ง  ผ้าห่มและเครื่องใช้ไฟฟ้าช่วยเหลือในเบื้องต้น


นายวัชระกล่าวว่า นายบรรหารและนายชุมพลมีความเป็นห่วงและยังระลึกถึงคุณงามความดีของนายประจัญที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับพรรคชาติไทยเอาไว้

และยกย่องเป็น ส.ส.ที่ดีเป็นแบบอย่างของนักการเมืองที่ไม่เคยใช้เงินซื้อเสียงและไม่หาประโยชน์ให้กับตัวเอง ซึ่งในวันจันทร์นี้ (23 พ.ย.) ตนจะแจ้งเรื่องให้กับนายบรรหารให้รับทราบพร้อมกับนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อหาทางช่วยเหลือนายประจัญต่อไป ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า ส.ส.ของพรรคจะลงขันกันเพื่อจัดซื้อที่ดินประมาณ 1 ไร่ ในเขตอ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ราคาประมาณ 6 หมื่นบาท ให้กับนายประจัญเพื่อเป็นที่ทำกินและสร้างบ้านพักอาศัยเป็นของตัวเอง


ต่อมานายวัชระและนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ  ส.ส.นครราชสีมา เขต 5 พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาได้พานายประจัญฯขึ้นรถเดินทางไปยังศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองไอ้อู๊ก

เนื้อที่ รวม 50 ไร่ ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยตะคร้อ ต.โนนเต็ง อ.คง จ.นครราชสีมา ซึ่งนายสมชัยได้ร่วมกับชาวบ้านหนองไอ้อู๊ก  สำนักงานเกษตรอำเภอคง และชลประทานจังหวัดนครราชสีมาจัดโครงการปลูกผักปลอดสารพิษตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อสร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้านในตำบลโนนเต็ง  พร้อมกับสร้างบ้านพักรับรองแบบทรงไทย ใต้ถุงสูงไว้ริมอ่างเก็บน้ำภายในศูนย์ฯ ซึ่งบ้านพักรับรองแห่งนายสมชัยฯได้จัดห้องพักให้นายประจัญฯอยู่อาศัยและตั้งนายประจัญให้เป็นที่ปรึกษาของศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองไอ้อู๊ก   ซึ่งเมื่อไปถึงนายประจัญ ถึงกับเอ่ยปากว่าพอใจเพราะบรรยากาศเยี่ยมมากและตนจะอาศัยอยู่ที่นี่ช่วยเหลือชาวบ้านไปจนถึงบั้นปลายของชีวิตและจนกว่าทางศูนย์ฯจะไม่ต้องการตนเอง


นายประจัญกล่าวว่า ตนเองต้องขอขอบคุณไปยังนายบรรหาที่ทราบข่าวแล้วแสดงความเป็นห่วงตนเอง  ส่วนตัวแล้วไม่ต้องการออกมาเรียกร้องสิ่งใด

ความเป็นอยู่ในปัจจุบันถึงจะลำบากแต่ก็สบายใจ แต่เมื่อมีผู้ใหญ่แสดงเจตจำนงที่จะช่วยเหลือเช่นนี้ตนเองก็ยินดี และตนต้องขอขอบคุณนายสมชัย ที่มีความปรารถนาดีจัดหาที่พักอาศัยแห่งใหม่ที่ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองไอ้อู๊กริมอ่างเก็บน้ำห้วยตะคร้อ อ.คง  ตนเองประทับใจกับบรรยากาศและพอใจเป็นอย่างยิ่งตรงกับแนวความคิดของตนเองพอดีซึ่งตนก็จะขออาศัยอยู่ในศูนย์ฯแห่งนี้และคอยเป็นที่ปรึกษาให้กับชาวบ้านในการทำการเกษตรปลอดสารพิษเพราะตนเองก็ได้ศึกษาเรื่องนี้มาพอสมควรจนกว่าชาวบ้านจะไม่ต้องการตนเอง  อย่างไรก็ตามตนอยากจะฝากถึงนักการเมืองในปัจจุบันที่ส่วนใหญ่มาจากนักธุรกิจอาศัยเงินในการสร้างชื่อเสียงและสร้างฐานการเมืองให้กับตนเอง เมื่อเข้ามาบริหารประเทศก็จะกอบโกยเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง จนในที่สุดก็ส่งผลให้สังคมไทยเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงเช่นปัจจุบันและผู้ที่ต้องรับกรรมคือประชาชนและประเทศชาตินายประจัญฯกล่าว


ด้านนายสมชัยกล่าวว่าตนเองได้เข้าไปช่วยเหลือนายประจัญในฐานะที่เป็น ส.ส.รุ่นพี่ในเขตเดียวกัน


และเห็นความเป็นอยู่ของอดีต  ส.ส. 2 สมัย รวม 7 ปี หาเสียงด้วยการขี่จักรยาน 2 ล้อ และมีชอล์คอยู่ในมือไปถึงบ้านไหนก็เขียนเบอร์ที่ตนเองสมัครไว้บ้านนั้นเพื่อให้ชาวบ้านจำได้ และนายประจัญยังเคยเป็นอดีตข้าราชการครูมา 23 ปี   และยังรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารผ่านศึกไปรบที่ประเทศเวียตนามมาอีก 1 ปี  ที่อยู่อย่างอนาถาขาดการดูแลก็รู้สึกตกใจและเห็นใจจึงได้ชักชวนให้มาพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองไอ้อู๊ก ซึ่งนายประจัญก็พอใจที่จะอาศัยอยู่ที่นี่  ทั้งนี้นายประจัญฯถือเป็นแบบอย่างของ ส.ส.น้ำดีไม่ใช้เงินซื้อเสียงไม่กอบโกยหาผลประโยชน์จนทำให้ตนเองร่ำรวยซึ่งสังคมการเมืองไทยน่าจะยกย่องคนดีอย่างนี้ นายสมชัยฯกล่าว


ด้าน ดาบตำรวจผดุง  จันทร์นอก ชาวอำเภอบัวใหญ่  เพื่อนรุ่นน้องของนายประจัญฯ กล่าวว่า ตนเองเคยชื่นชมนายประจัญฯ


เพราะเป็นนักการเมืองที่หาเสียงด้วยวิธีเดินเคาะประตูบ้านให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ชาวบ้าน โดยไม่ใช้เงินซื้อเสียง จนได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขตบัวใหญ่ติดต่อกัน 2 สมัย  และตนมาสนิทกับนายประจัญก็ตอนที่นายประจัญเป็น ส.ส.สอบตกหมดตัว ขาดคนเหลียวแล ตนก็ได้เข้าไปหยิบยื่นให้การช่วยเหลือพี่ประจัญฯบ้างตามสมควร


"เดิมพี่ประจัญมีบ้านไม้หลังใหญ่เสาตั้ง 16 ต้น  แต่เมื่อชาวบ้านมาขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ นายประจัญ ก็ให้จนตนเองไม่เหลืออะไรเลย และนายประจัญฯก็ไม่ใช่คนที่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ จนปัจจุบันต้องมาปลูกกระต๊อบเพิงหมาแหงนอยู่ ซึ่งตนเองถือว่านายประจัญคือ ส.ส.ในดวงใจเป็นแบบอย่างที่ดีของนักการเมืองและตนรู้สึกดีใจที่ยังมีคนเห็นความสำคัญของอดีต ส.ส.ที่ดีแต่ยากจนและยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ"   ด.ต.ผดุง กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์