เตีย บัน สวดเสื้อแดง ปัดเขมรดักฟังไทย

  "เตีย บัน" ปัดเขมรดักฟังโทรศัพท์สถานทูตไทย ยันไม่มีเทปลับเสียง "กษิต" สั่งคุ้ยตารางบินแม้ว สวดยับเสื้อแดงเติมเชื้อไฟสงคราม 

        กรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ และกลุ่มเสื้อแดง ระบุว่า ทางการกัมพูชามีเทปลับ 2 ชิ้น โดยชิ้นแรกเป็นเสียงนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่พูดคุยทางโทรศัพท์กับเลขานุการเอกประจำสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ และชิ้นที่สอง เป็นเสียงเลขานุการเอกพูดคุยกับนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรบริษัทแคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิก เซอร์วิสเซส (แคทส์) เพื่อให้ค้นข้อมูลตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหลบหนีคำพิพากษาจำคุกคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ ขณะเดียวกันมองว่า การดักฟังโทรศัพท์ในกัมพูชาถือเป็นเรื่องปกตินั้น

        พล.อ.เตีย บัน รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมกัมพูชา ให้สัมภาษณ์ "คม ชัด ลึก" โดยยืนยันว่า ทางการกัมพูชาไม่เคยมีการดักฟังโทรศัพท์สถานทูตไทยในกัมพูชา และกัมพูชาก็ไม่มีเทปลับเสียงนายกษิตและเลขานุการเอกตามที่นายจตุพรออกมากล่าวอ้างแต่อย่างใด

        "ผมคิดว่า คนที่ออกมาพูดครั้งนี้มีเจตนาไม่หวังดี เพียงต้องการพูดให้ออกรสชาติ ความมัน และอาจจะมีนัยแอบแฝงเพื่อเชื่อมโยงไปถึงปลุกกระแสให้เกิดสงครามของทั้ง 2 ชาติ และโยนบาปให้กัมพูชารับผิด" พล.อ.เตีย บันกล่าว

        พล.อ.เตีย บัน กล่าวว่า ขณะนี้ทางด้านการทหาร 2 ฝ่าย มีการพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกันตลอด รวมถึงเรื่องต่างๆ อะไรที่เกิดขึ้นด้วย 

        ส่วนการจับกุม นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยนั้น พล.อ.เตีย บัน กล่าวว่า กัมพูชามองว่าปัญหาที่เกิดขึ้น อยู่ในระหว่างการสอบสวนทางด้านกฎหมาย จะไม่ขอวิจารณ์อะไร เพราะหลักฐานต่างๆ ก็มีชัดเจน

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของฝั่งกัมพูชานั้น มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากว่า เทปลับดังกล่าวทั้งสองชิ้นเชื่อว่ามีจริง โดยมีการเผยแพร่ในฝั่งกัมพูชา

 



 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์