แดงอำนาจเจริญผนึกกำลัง 4 พันคนชุมนุมไล่รัฐบาลฟังแม้วโฟนอิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2552 ที่ จ.อำนาจเจริญ
 
แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(แดง นปช.อำนาจเจริญ) ได้ตั้งเวทีเพื่อเปิดอภิปรายโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลขึ้นที่สวนมิ่งเมืองเฉลิมพระเกียรติถนนชยางกูรในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งนายวินัย ศรีโรจน์ แกนนำคนสำคัญ กล่าวว่า ที่จังหวัดอำนาจเจริญ มีสมาชิกคนเสื้อแดงกว่า 2 แสนคนพร้อมเดินหน้าขับรัฐบาลประชาธิปัตย์และชาวบ้านจากตำบลต่างๆเดินทางเข้ามาฟังการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ด้านนายอนุภาพ วงศ์จอม  แกนนำกลุ่ม นปช.อำนาจเจริญ กล่าวว่า

ในคืนนี้มีประชาชนทั้ง 7 อำเภอ ได้แก่อำเภอเมือง  อำเภอปทุมราชวงศา  อำเภอพนา อำเภอหัวตะพาน อำเภอเสนางคนิคม อำนาจชานุมาน และอำเภอลืออำนาจ มีประชาชนกลุ่มเสื้อแดงจำนวนกว่า 4,000 คนเดินทางมาร่วมชุมนุม ซึ่งเริ่มปราศรัยใหญ่เวลา 18.00 เป็นต้นไปจนถึงเวลา 00.30.น. ซึ่งมีแกนนำคนสำคัญๆมาร่วมอภิปรายมีดังนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นาย อริมันต์ พงษ์เรืองรอง  นายสุพร อัตถาวงศ์หรือแรมโบอีสาน นายอดิศร เพียงเกตุ เป็นต้น  จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับประชาชนร่วม 4-5 นาที

ด้าน นายบุญสนอง บุญมี ผวจ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า

ได้สั่งการให้ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าไปดูแลความปลอดภัยประมาณ 500 นาย และ ไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรรุนแรงเกิดขึ้นเลย ตนได้ขอความร่วมมือตำรวจให้ตั้งด่านตรวจคนเข้าออกจังหวัดอย่างเข้มงวดถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นเชื่อท้องที่จะควบคุมสถานการณ์ได้และเหตุการณ์ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์