เปิดโผว่าที่นายกฯ-ครม.คณะปฏิรูปฯ

"รายชื่อที่คาดว่าจะเสนอให้เป็นนายกฯ"


รายชื่อผู้ที่คาดว่าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะเสนอให้เป็นนายรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตี (ครม.) ในกระทรวงสำคัญ ๆ นั่นในส่วนของที่นายกรัฐมนตรี มีกระแสข่าวว่า คือนายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี , นายอัทราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด หรือ นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ

ประธานศาลฎีกา ส่วนรัฐมนตรี กระทรวงหลัก ๆ คือ พล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และคนใกล้ชิดพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ อาจจะได้เป็น รมว.กลาโหม พล.อ.อู๊ด เบื้องบน อดีตปลัดกลาโหม คนใกล้ชิด พล.อ.เปรม อาจจะได้เป็น รมว.มหาดไทย , ม.ร.ว.ปีดิยาธร เทวากุล ผู้ว่าฯ ธปท.อาจจะได้เป็น รมว.คลัง นายไกรศักดิ์ ชุณหวัณ อดีต สว.นครราชสีมา

"การจัดการภายในยังไม่ลงตัว"


อาจได้เป็น รมว.ต่างประเทศ , นายปิยะสวัสดิ์ อมระนันทน์ อาจจะได้เป็น รมว.พลังงาน ,นายเกริกไกร จิระเแพทย์ อดีต ปลัดพาณิชย์ อาจได้เป็น รมว.พาณิชย์ ทั้งนี้คณะปฏิรูปฯ กำลังเร่งออกกฎระเบียบต่าง ๆ รวมทั้งธรรมนูญการปกครองชั่วคราว เพื่อให้มีครม.ชุดใหม่ โดยเร็วที่สุด และยังมีรายงานว่า ทราบว่าตอนนี้คณะปฏิรูปฯ ต้องเร่งออกระเบียบ และคำสั่งต่าง ๆ

รวมทั้งการจัดการงานภายใน ให้เกิดความชัดเจนอย่างเร็วที่สุด แต่ขณะนี้คณะปฏิรูปฯ ยังเสนอรายชื่อครม.ชุดใหม่ไม่ได้ เนื่องจากความไม่ลงตัวในการจัดการภายใน ของคณะปฏิรูปฯเอง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคนใกล้ชิดนายไกรศักดิ์ เกี่ยวกับการรับตำแหน่งของนายไกรศักดิ์ ว่า ยังไม่ได้มีการทาบทาม หรือติดต่อมา ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการคาดการณ์และมองบุคคลที่เหมาะสมว่าน่าจะเข้ามาช่วยคณะปฏิรูปฯ ทำงาน อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรอติดต่ออย่างเป็นทางการก่อน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เนชั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์