ตั้ง2ข้อหาเมธีสวมบทโหดนอกจอรัวหมัดใส่เจ้าหนี้เพื่อไทย

นายอดิศราช ธรรมพิทักษ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/4 ถนนตลาดใหม่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ชนใต้  เข้าพบ พ.ต.ท.ภูมิยศ เหล็กกล้า พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บางรัก เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเมธี อมรวุฒิกุล นักแสดงดาวร้าย ที่ทำร้ายร่างกาย ขณะที่ไปทวงถามค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดหน้าที่ทำการพรรค  ถนนพระรามที่ 4 เขตบางรัก
        

นายอดิศราช กล่าวว่าการว่า เป็นบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ชนใต้ เพิ่งจะมารับเป็นผู้อำนวยการ.ศูนย์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เขต 1 สุราษฎร์ธานี 

ก่อนที่จะทำการเลือกตั้ง ตนพูดคุยทางโทรศัพท์กับ นายสมพล วิชัยดิษฐ์ ผู้สมัคร ซึ่งนายสมพล  ขอร้องให้ช่วยจึงถามกลับว่า จะสู้จริงหรือไม่ เพราะพื้นที่ภาคใต้ เป็นพื้นที่ฐานเสียง ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งรับการยืนยันจาก นายสมพล ว่าจะขอสู้ จึงรับปากจะช่วย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดใช้เครดิตของกลุ่มเพื่อน จัดหาค่าใช้จ่าย เป็นป้ายหาเสียง สติ๊กเกอร์ โปสเตอร์ รวมทั้งค่าจัดเวทีปราศรัย ค่าน้ำค่าไฟ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 800,000 บาท
        

นายอดิศราช  กล่าวอีกว่า หลังจากเลือกตั้งผ่านไปตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม  ผลการเลือกตั้ง นายสมพล แพ้การเลือกตั้ง ตนจึงไปทวงถามค่าใช้จ่ายดังกล่าว

แต่นายสมพล  อ้างว่ายังไม่ได้รับเงินจากพรรค และในวันที่ 2 กันยายน ตนจึงเดินทางมากรุงเทพมหานคร  เพื่อทวงถามเรื่องดังกล่าวที่พรรค พบนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค และนางสุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แต่ก็ได้รับการปฏิเสธทั้งสองอ้างว่า ต้องไปคุยกับผู้สมัครเอง


"ก่อนเกิดเหตุ เดินทางมาที่พรรคอีกครั้ง เพื่อต้องการนำเงินไปคืนเจ้าหนี้  โดยส่งนายวีรวิทย์ โชติช่วง ขึ้นไปพูดคุยกับนางสุนีย์  แต่ถูกปฏิเสธเช่นเดิม บอกว่าไปคุยกับนายพร้อมพงษ์เอง อีกทั้งยังพูดจาในทำนอง  พวกตน ชอบไปโกงกินกันเอง จากนั้นจึงไปนั่งรออีกห้องหนึ่ง จนกระทั่งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แถลงข่าว เสร็จ จึงยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายสมชาย ซึ่งหนังสือร้องเรียน ก่อนที่จะเดินขึ้นลิฟต์ไป โดยไม่ได้พูดจาอะไร"นายอดิศราช กล่าว



นายอดิศรา กล่าวอีกว่าหลังยื่นหนังสือกับนายสมชาย เสร็จจึงย้อนกลับมานั่งที่ห้องเดิม แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่พรรคคนใด  มาให้ข้อมูลกับผม 

ด้วยความกังวลว่าเงินที่เป็นหนี้เขาจะไม่ได้จึงไปยืนหน้าพรรค คว้าไมค์ที่ติดอยู่ในรถหาเสียงออกมาพูด "พวกผมเป็นคนทำงานให้กับพรรค ทำไมพรรคถึงไม่รับผิดชอบ แพ้การเลือกตั้งแล้ว ยังต้องมาแพ้ให้กับเรื่องในพรรคอีก" และขณะที่กำลังพูดอยู่นั้น นายเมธี เดินเข้ามาต่อว่า เป็นพวกที่ทำร้ายพรรค  มาก่อกวนพรรค เป็นมือปืนรับจ้างมาทำลายชื่อเสียงของพรรค แต่ผมก็ปฏิเสธไปว่า ไม่ใช่ ผมเป็นเจ้าหนี้ มาทวงถามความเป็นธรรมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ซึ่งยังพูดไม่ทันจบ นายเมธี ก็ตรงเข้ามาต่อยหลายครั้ง ตัวผมสบักสะบอมไปทั้งตัว ตรงหน้าผากแตก นาฬิกามิโด้ ราคา 3 หมื่น หล่นหายไป ซึ่งผมไม่ได้ตอบโต้อะไร จึงมาแจ้งความที่โรงพัก ก่อนที่ทางตำรวจจะส่งผมไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเลิดสิน

        
เหยื่อดาราดาวร้าย กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้น แพทย์เย็บแผลที่ศีรษะให้ 3 เข็ม ยังรู้สึกหูอื้ออยู่ตามตัวมีรอยถลอก แขนซ้ายบวม และยังรู้สึกระบมที่ขา ส่วนนายเมธีนั้น จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะว่า เคยดูดีทีวีก็รู้สึกชอบ แต่เหตุการณ์ในวันนี้ ทำให้รู้สึกว่า นายเมธี ผิดไปจากเดิมไม่ใช่จากที่เคยเห็นในโทรทัศน์

        
ด้าน พ.ต.ท.ภูมิยศ กล่าวว่า ส่งตัวผู้เสียหายตรวจร่างกายยังโรงพยาบาลเลิดสิน  พร้อมจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเช่นกัน

รวมทั้งมีการสอบปากคำพยานของฝ่ายผู้เสียหายไปแล้ว 1 ปาก และหลังจากนี้ จะต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์อย่างเป็นทางการ เพื่อนำมาประกอบสำนวน ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ รวมทั้ง หาพยานแวดล้อม และภาพเหตุการณ์ที่สื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ก่อนจะออกหมายเรียกนายเมธี มารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายต่อไป

พ.ต.ท.ภูมิยศกล่าวว่า เท่าที่ดูภาพถ่ายจากกล้องวิดีโอสื่อมวลชน ทุกอย่างมีความชัดเจนว่า ผู้ต้องหามีความผิดจริงตามที่ถูกแจ้งความ 2 ข้อหา

คือ ทำร้ายร่างกาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จากนี้จะออกหมายเรียกตัวนายเมธีมารับทราบข้อหาต่อไป

ก่อนหน้านี้นายเมธี อมรวุฒิกุล อายุ 37 ปี ถูกดำเนินคดีข้อหาก่อความไม่สงบ ระหว่างขึ้นเวทีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เมื่อช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างประกันตัว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์