เฉลิมขอเปิดคลิปเสียงกลางสภาพร้อมรับผิด คัดน้ำออกเหลือแต่เนื้อ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ถึงกรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ระบุที่พยายามขอเปิดคลิปเสียงคล้ายนายกฯ กลางสภา เพราะมาจากปัญหาความขัดแย้งกันเองในพรรคเพื่อไทย ว่า อยู่ๆได้คลิปมา ส่วนที่มีการโยงไปถึงบริษัทแอสซี แอสเสทฯ นั้น บริษัทมีตระกูลชินวัตรถือหุ้น แต่เด็กที่ทำงานในบริษัทพอได้คลิปมาเห็นคลิปอย่างนี้ก็ไม่ชอบนายกฯว่าทำอย่างนี้ได้อย่างไร ก็ส่งไปให้พรรคพวก เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีคนเอามาใส่ให้ นายสาทิตย์จะพูดอะไรก็เรื่องของนายสาทิตย์ แต่ตนมีเหตุผลที่จะยื่นกระทู้สดในการประชุมสภาวันที่ 3 กันยายน คนที่พูดว่าตัดต่อมีน้ำหนักน่าเชื่อถือหรือไม่ จะอ้างกองพิสูจน์หลักฐานปัญญาทึบ เชื่อได้อย่างไร เพราะเรื่องอย่างนี้ ต้องเป็นผู้ชำนาฐการที่ขึ้นทะเบียนไว้ต่อศาลเป็นผู้ตรวจสอบ


"วันนี้รัฐบาลบอกว่าตัดต่อ ผมก็ว่าตัดต่อ แต่เป็นการตัดต่อส่วนอื่นที่ไม่สำคัญออกไป ให้เหลือเพียงคำพูดของนายกฯ จะได้ฟังง่าย แต่ในส่วนคำพูดนายกฯ 3 นาที 27 วินาทีมันลื่นไหล แน่จริงก็อนุญาตให้ผมเปิด จะวิเคราะห์เหตุผลทีละข้อ ถ้าไม่จริงผมก็เสียคน ส่วนที่โยงถึงการยุบพรรคเพื่อไทย ขอให้ฟ้องมา เพราะไม่ได้ทำ เปิดข้างนอกอย่างดีแค่หมิ่นประมาท แต่ไปจับเด็ก 2 คน ตำรวจตีปี๊บ ถามว่าคนรับผิดชอบเรื่องนี้เป็นสามีใคร รู้กันอยู่" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เมื่อถามว่า เหตุใดไม่นำเสียงการประชุมในค่ายทหารฉบับเต็มมาเปิดแทน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เพราะตนไม่มี และไม่เคยพูดว่าไปประชุมกันที่ค่ายทหาร

ไม่เคยพูดว่าเทปอยู่ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม สื่อเฮงซวย เพราะตนไม่เคยพูด แต่การประชุมลักษณะนี้ เป็นแบบสั่งการ เชื่อว่าการบันทึกเทปเป็นการลักลอบ อาจเป็นเทปตัวเล็ก มีการเคลื่อนไหวเดินไปเดินมา เพราะมีเสียงหนัก-เบา ขอตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นการประชุมลับ แล้วออกมาได้อย่างไร เห็นรักกันมากเกินรัฐบาลชุดนี้

"หากว่าการเปิดคลิปเสียงของผม เป็นความผิดตามบทบัญญัติกฎหมายใดก็ตาม ผมพร้อมรับผิดชอบ นายกฯไม่ต้องมาขู่ เพราะบุคลิคอย่างนายกฯ ขู่ใครก็ไม่กลัว ไปติดนิสัยใครมา เป็นเด็กดีเรียบร้อย กู๊ดบอย แต่เป็นนายกฯเข้าหน่อย จะแจ้งจับผม หุ่นอย่างท่านต้องไปเปิดป้าย ปาฐกถา ถ่ายแบบ และเล่นละครคู่กับเด็จพี่" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์