สาทิตย์ยันประชุมที่ร.1 นายกฯไม่ได้สั่งสลายม็อบ ท้าฝ่ายค้านเปิดเสียงต้นฉบับ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 2 กันยายนว่า

การดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่คลิปเสียงนายกรัฐมนตรี เป็นตัวพิสูจน์ได้ว่า คลิปเสียงนี้เป็นการตัดต่อจริงหรือไม่ พร้อมกันนี้ ย้ำว่า เป็นการดึงเสียงมาจากรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์

ขณะเดียวกันตั้งข้อสังเกตว่า

ทำไมฝ่ายค้านต้องออกมายืนยันว่ามีเทปต้นฉบับอยู่ที่นั่น ที่นี่ โดยเฉพาะที่บอกว่าเป็นเสียงการประชุม เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ซึ่งถือเป็นการกล่าวหา เพราะทำให้เกิดความสับสน พร้อมย้ำว่า ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งสลายม็อบเสื้อแดง ซึ่งเหตุการณ์ขณะนั้นยืนยันได้ว่าไม่ได้มีความรุนแรงเกิดขึ้น อีกทั้ง การประชุมในวันนั้น มีพยานหลายคน และไม่มีการบันทึกเสียง
       

ส่วนกรณี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมฟ้องร้องคนที่ทำให้ บริษัท เอสซี แอสเสท เสียหายนั้น ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้เข้าไปแทรกแซงการทำงานของตำรวจเพื่อกลั่นแกล้งใคร แต่หากฝ่ายค้านมีเทปที่อ้างจริง ก็ให้นำมายืนยัน
       

นอกจากนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ยังได้กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดสถานีวิทยุทางอินเทอร์เน็ตนั้น ได้มีการตั้งทีมมอนิเตอร์ไว้แล้ว หากพบ มีเนื้อหาบ่อนทำลายประเทศ หรือบ่อนทำลายสังคม ต้องดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมเรียกร้องให้เจ้าตัวกลับมาต่อสู้ตามกรอบของกฎหมาย ส่วนการเฝ้าระวังในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคมนั้น เพราะถือเป็นเดือนอันตราย และในอดีตที่ผ่านมาเหตุการณ์ร้ายๆ มักจะเกิดในช่วง 2 เดือนนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์