เฉลิมเตรียมนำคลิปเสียงนายกฯ เปิดกลางสภา

ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. สัดส่วน ในฐานะประธานส.ส. พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยเมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 31 สิงหาคม ที่รัฐสภา

ตั้งใจจะหารือกับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าอยากให้นำคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาเปิดในการประชุมร่วมรัฐสภา เพราะมีแต่คนบอกว่าตัดต่อ แต่ตนจะแสดงความเห็นซักค้านกลางสภา เพราะสิ่งที่แสดงออกมามันไม่มีหลักเกณฑ์ เช่น เอาแพทย์มาตรวจคลิปเสียงมันมีตำนานที่ไหนในโลก หรือส่งบริษัทกันตนาไปตรวจสอบ โถ! บริษัทกันตนาเขาเก่งหนัง เก่งละคร ไม่ใช่คลิปเสียงที่นายอภิสิทธิ์พูด


“เสียงในคลิปมันเป็นเสียงคุณอภิสิทธิ์ใช่หรือไม่ ก็ใช่ แล้วที่บอกว่ามีการตัดต่อ ขอถามว่าฉบับเต็มมันอยู่ไหน ถึงได้มีการตัดต่อ ผมฟังดูมันอาจจะตัดเอาเสียงคนอื่นออกไปก็ได้ และการลักลอบอัดเทปมันใช้เทปเล็ก คนลักลอบมันต้องใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วเดินไปเดินมา มันก็ทำให้คลื่นเสียงเปลี่ยนได้ มันไม่เหมือนอัดในห้องส่ง ดังนั้นนายกฯ ไม่รู้ตัวหรือว่าโดนสหบาทาจากพวกเดียวกันเอง” ร.ต.อ. เฉลิมกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอภิสิทธิ์โดนสหบาทาจากทหารใช่หรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวว่า ไม่กล้าบอกว่ามาจากสายไหน

แต่ถามว่าเสียงอย่างนี้ ประชุมอย่างนี้ คนนอกเข้าไปนั่งด้วยได้หรือไม่ ก็ตอบว่าไม่ได้ ดังนั้นที่บอกว่าเอาเสียงมาจากรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์” 2 ครั้ง เอามาจากเวปไซด์ของนายอภิสิทธิ์อีก 1 ครั้ง ก็เอาเสียงมาวางเทียบกับคลิปเลยสิ ตนจะท้านายอภิสิทธิ์ให้พูดแบบในคลิปจะได้เปรียบเทียบกันไปเลย
เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าคลิปเสียงดังกล่าว เป็นฝีมือของพท. หรือบริษัทของอดีตนายกฯ หากมีการคลิปมาเปิดในสภาอีก จะทำให้สมมุติฐานของรัฐบาลมีน้ำหนักขึ้นหรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวว่า อันนั้นไม่ทราบ เดี๋ยวสื่อมวลชนรอฟังตนพูดในสภาก่อน


ผู้สื่อข่าวถามว่า แน่ใจได้อย่างไรว่าเป็นของจริง แต่ตัดต่อเสียงบุคคลที่ 3 ออก ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวว่า “ไม่รู้ได้อย่างไร ผมน่ะทำมาก่อน สมัยอยู่กองปราบทำมาเยอะ ไอ้นี่มันเรื่องเด็กๆ อย่ามาตื่นเต้น มันมาจากไอ้พวกที่หักหลังนายกฯ”

เมื่อถามต่อว่า หากนำคลิปเสียงมาเปิดในสภาไม่กลัวถูกฟ้องหรือ เพราะรัฐบาลก็ยืนยันแล้วว่าเป็นคลิปปลอม ประธานส.ส.พท. กล่าวว่า ไม่ฟ้องหรอก ในสภาฟ้องได้อย่างไร แต่ถ้าไม่มั่นใจตนไม่ขอเปิดคลิปในสภาหรอก แต่บอกได้เลยว่าคนทำนายแน่มาก


“ผมย้ำอีกครั้งว่านายกฯ โดนสหบาทา (หัวเราะ) จุ้นจ้านมากนักก็อย่างนี้แหล่ะ อะไรคนเป็นนายกฯ ตั้งตำรวจก็ไม่ได้ ปลดตำรวจก็ไม่ได้ ทำตัวแบบโดเราม่อนก็แบบนี้แหล่ะ” ร.ต.อ. เฉลิมกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์