รองฯสุเทพลั่น5ก.ย.ใช้พรบ.มั่นคงอีกแน่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ในเวลา 14.00 น. วันนี้ ตนเรียกประชุม ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.

เพื่อพิจารณาประเมินสถานการณ์การประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงในพื้นที่เขตดุสิต เพื่อรายงานผลต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่การนัดชุมนุม ในวันเสาร์ที่ 5 ก.ย. นี้นั้น ยืนยันว่า จะต้องมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงดังกล่าวอย่างแน่นอน รวมถึงจะมีการประกาศใช้ทุกครั้งที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุม ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปด้านการข่าวได้ว่า เหตุใดกลุ่มคนเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุม แต่เบื้องต้น มีการรายงานว่า ไม่มีเงินสนับสนุนรวมถึงประชาชนจับผิดได้ว่า การเผยแพร่คลิปเสียงนายกรัฐมนตรีนั้น มีการตัดต่อเพื่อปลุกปั่นยุยงให้เกิดความวุ่นวาย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เรื่องกระแสข่าวว่า นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะลาออกจากตำแหน่ง หากนายกรัฐมนตรียังไม่เปลี่ยนแปลงการเสนอผู้ที่จะเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.

โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เบื้องต้น นายสุเทพ ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ กรณี อนุ ก.ตร. สอบสวนข้อเท็จจริง การซื้อขายตำแหน่ง ได้ทำหนังสือขอขยายเวลาสอบเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีพยานที่ต้องสอบเพิ่มอีกหลายปาก ซึ่ง นายสุเทพ
ได้อนุมัติการขอขยายเวลาสอบเพิ่มไปอีก 15 วัน

ส่วนวาระการประชุมในวันนี้ จะเป็นการพิจารณาบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้าย ระดับ รองผู้บังคับการถึงสารวัตร

นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณา กรณีที่ พล.ต.อ.ชลอ ชูวงศ์ ที่ปรึกษา สบ. 10 ได้ทำหนังสือให้พิจารณาถึงการเข้าร่วมประชุม เนื่องจาก พล.ต.อ.ชลอ มีตำแหน่งเทียบเท่ากับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์