ก.ต.ช.โหวต-ไม่เอา‘ปทีป’

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช.

เพื่อพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน โดยคณะกรรมการ กตช.ทั้ง 11 คน เข้าร่วมประชุมพร้อมหน้า ได้แก่


นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย(มท.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม(ยธ.) นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดมท. นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดยธ. นายถวิล เปลี่ยนศรี รักษาราชการแทนเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นายเรวัต ฉ่ำเฉลิม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย นายปิยพันธุ์ นิมมานเหมินทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านงบประมาณ นายนพดล อินนา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านพัฒนาองค์กร พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการวางแผนหรือการบริหารจัดการ และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.


รายงานข่าวแจ้งว่า นายอภิสิทธิ์ได้เสนอชื่อพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ เพียงผู้เดียวให้ที่ประชุมพิจารณา โดยไม่ได้เสนอชื่อตัวเต็งรายอื่น

เช่น พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย และพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ซึ่งที่ประชุมได้แสดงความเห็นคัดค้าน จึงต้องใช้วิธีโหวตลงมติ ปรากฎว่าเสียงส่วนใหญ่ไม่เอาตามข้อเสนอนายกฯ ชื่อของพล.ต.อ.ปทีปจึงตกไป จากนั้นกรรมการบางคนขอให้นายกฯเสนอชื่อคนอื่นเข้ามาแทน แต่นายกฯอ้างว่า ยังไม่มีข้อมูล้เกี่ยวกับคนอื่น จึงขอปิดการประชุม เลื่อนการพิจารณาออกไป


เวลา 17.30 น. หลังการประชุม ก.ต.ช. เสร็จสิ้นลง พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ คณะกรรมการ ก.ต.ช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมเลื่อนชี้ขาดตำแหน่งเก้าอี้ผบ.ตร.

เนื่องจากมีข้อมูลยังไม่เพียงพอเกี่ยวกับตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งผบ.ตร.คนใหม่ ทั้งนี้ในที่ประชุมนายกฯได้เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเพียงคนเดียว ขณะที่คณะกรรมการก.ต.ช.เห็นว่ายังมีข้อมูลไม่เพียงพอ จึงต้องขอเวลาไปพิจารณาก่อน และยังไม่ทราบกำหนดแน่ชัดว่าจะเลื่อนการประชุมเป็นวันใด


ผู้สื่อข่าวได้ซักถามว่า นายกฯได้เสนอชื่ออพล.ต.อ.ปทีป แต่มติก.ต.ช.ไม่เห็นด้วยจริงหรือไม่ พล.ต.อ.สุเทพกล่าวว่า คงต้องให้นายกฯแถลงเอง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์