ธานีดี๊ด๊าบอกชุดสางคดีสนธิทำงานคึกคัก ตั้งแต่ 3 ส.ค.

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 8 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร.

ในฐานะหัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวนคีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าวว่าอาจมีการออกหมายจับเพิ่ม

กระทั่งเวลา 11.45 น.  พล.ต.อ.ธานี ให้สัมภาษณ์ว่า
 
นายกฯได้เรียกตนมาพบ เพื่อพุดคุยสอบถามความคืบหน้าในคดีนายสนธิ โดยตนได้รายงานความคืบหน้าการทำงานทางคดีให้นายกฯทราบ ว่าขณะนี้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว คดีคืบหน้าดี ส่วนกรณีมีข่าวจะมีการออกหมายจับเพิ่มนั้น ขอให้ติดตามดูกันต่อไป ยังพูดหรือบอกรายละเอียดอะไรตอนนี้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามนายกฯได้สอบถามการทำงานเกี่ยวกับคดี ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร ตนตอบไปว่าตอนนี้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ การสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทำได้อย่างรวดเร็วและคืบหน้าเป็นอย่างมาก ทุกคนตั้งใจทำงาน ผิดกับเมื่อก่อนที่โหรงเหรงๆ แต่ตอนนี้คึกคัก อย่างไรก็ตามเชื่อว่านายกฯคงพอใจ เพราะทีมสืบสวนสอบสวนทำงานไปได้คืบหน้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถปิดคดีได้ก่อนเกษียณ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า
 
หากทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำงานเหมือนตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา การสืบสวนดำเนินคดีมันจะคืบหน้าและทำได้อย่างรวดเร็ว เมื่อถามว่า การจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้าย 152 นายพลที่ก.ตร.พิจารณาไปแล้ว จะส่งผลต่อการทำคดีหรือไม่ พล.ต.อ.ธานีกล่าวว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีหนอนบ่อนไส้ตามที่เคยระบุอยู่หรือไม่ พล.ต.อ.ธานีกล่าวว่า
 
ตนไม่ทราบ แต่เห็นทุกคนกลับมาทำงานและตั้งใจทำงานอย่างคึกคัก ทุกคนทุ่มเททำกันอย่างไม่มีวันหยุด เมื่อถามว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผบ.ตร. ทำให้มีความมั่นใจในการทำคดีขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.ธานีกล่าวว่า พล.ต.อ.วิเชียรมาบอกกับตนแล้วว่า จะให้ช่วยหรือสนับสนุนอย่างไรก็ยินดีที่จะทำ เมื่อถามว่า ดูเหมือนจะสบายใจมากขึ้น พล.ต.อ.ธานีกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “สบายๆมาก” เมื่อถามว่า ในวันเดียวกันนี้ ออกหมายจับจำนวนกี่ราย พล.ต.อ.ธานีหันมายิ้มก่อนก้าวขึ้นรถออกไปทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์