แกะรอย บิ๊กเซอร์ไพร้ส์แซยิดทักษิณ

     รู้ทั้งรู้ว่า “บิ๊กเซอร์ไพร้ส์” ที่คนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาระบุว่าจะเกิดขึ้นในงาน “แซยิด” 60 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 26 ก.ค. ที่จะถึงนี้ เป็นวิธีการทางการตลาด แต่ก็อดที่จะติดตามไม่ได้ว่า คนอย่าง พ.ต.ท. ทักษิณ ผู้ซึ่งสร้างความ “เซอรไพร้ส์” ในสังคมไทยมาตลอดหลายปี จะทำอะไรให้สังคมได้ “ฮือฮา” อีก
   
กลุ่มคนสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งคนเสื้อแดง ทั้งพรรคเพื่อไทย ต่างให้ความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่รู้” หรือแม้จะรู้ก็ไม่ยอมบอก มิฉะนั้นมันก็จะไม่ “เซอรไพร้ส์” ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามมี 3 คนที่ให้ความเห็นไว้
   
คนแรก นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย   รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า   “รัฐบาลไม่จำเป็นต้องจับตากิจกรรมในวันที่ 26 ก.ค. นี้ เป็นพิเศษเพราะไม่มีอะไรตื่นเต้น เราดู ไปตามปกติ แต่ช่วงหลัง พ.ต.ท.ทักษิณคงหวั่นไหวมาก กลัวคนลืมเพราะเห็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนที่ จ.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักการตลาดอยู่แล้ว จึงพยายามหาวิธีการตลาดใหม่ ๆ ซึ่งเป็นวิธีการที่เราจับได้มาตั้งแต่ตอนเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว”
   
ขณะที่โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างนายเทพไท เสนพงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกเป็นห่วงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงจะดึงเอา 3 สถาบัน หลักของชาติลงมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง โดยเฉพาะการล่าชื่อเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ขณะนี้ลามไปถึงวงการสงฆ์แล้ว โดยพระสงฆ์ได้ออกมาล่าชื่อด้วยตัวเอง”
   
คนสุดท้ายคือ นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ที่ระบุว่า พ.ต.ท. ทักษิณจะเลือกใช้โอกาสครบรอบวันเกิดประกาศยุติการเคลื่อนไหวหลังยื่นถวายฎีกาจนกว่าจะมีพระ บรมราชวินิจฉัย “เกมนี้เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นก 3 ตัว คือ สร้างแรงกดดันไปที่สถาบัน สร้างภาพลวงว่ายุติการเคลื่อนไหวเพื่อความสมานฉันท์และใช้รายชื่อเป็นฐานมวลชนเพื่อกระชับกำลัง”
   
จะใช่หรือไม่ใช่ตามที่หลายฝ่ายคาดเดาหรือไม่ ยังไม่มีใครรู้ แต่สิ่งที่น่าคิดคือ วันนี้สังคมตั้งคำถามและอยากรู้คำตอบเรื่องอะไรมากที่สุด
   
แน่นอนว่า ทุกฝ่ายต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากรู้ว่า “ใครพยายามฆ่า” นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชา ธิปไตย
   
ตั้งแต่เกิดเหตุ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็น “ไม้เบื่อไม้เมา” กับนายสนธิ แทบจะไม่ถูกพูดถึงและไม่อยู่ในฐานะ “ผู้ต้องสงสัย” จากแกนนำคนเสื้อเหลือง
   
ไม่แน่ “บิ๊กเซอรไพร้ส์” ที่ว่านั้นอาจจะเป็นคำเฉลยในกรณี “พยายามฆ่า” นายสนธิก็เป็นได้
   
ขนาดเอ่ยชื่อผู้ใหญ่ตั้งหลายคนพร้อมกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังทำมาแล้ว.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์