แม้วใช้ชื่อปลอมบินเข้าฟิจิ คุยลับนายกฯคาดขอลงทุน300ล้านเหรียญ

สื่อออสซี่ตีข่าว"ทักษิณ"ใช้ชื่อปลอมบินเข้าฟิจิ ทั้งที่บุคคลระดับสูงรู้เรื่องล่วงหน้า พบนายกฯประชุมลับ เชื่อเล็งลงทุน300ล้านดอลลาร์ คาดใช้เป็นที่พำนักใหม่หลบหนีทางการไทยตามล่า "อภิสิทธิ"มองเรื่องปกติของคนหนีคดี "สุเทพ"ไม่สนใจ บอกต้องตามคนอื่น

"มาร์ค"มองเรื่องปกติของคนหนีคดี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ชื่อปลอมเดินทางเข้าประเทศฟิจิ ว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่หากเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของคนที่หนีคดี ส่วนการเดินทางเข้ามาเลเซียนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ชื่อจริง ซึ่งทางการมาเลเซียได้ประสานทางการไทยจับกุมแล้ว แต่เกิดความล่าช้าเรื่องการออกหมายจับสากล ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หนีไปได้
 
"เทพเทือก"ลั่นไม่สนใจ
 
ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี  เมื่อวันที่ 9 ก.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธจะให้ความเห็นเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวเพียงว่า “ไม่สนใจหรอกตอนนี้ ต้องไปตามคนอื่น”
 
"แม้ว"ใช้ชื่อปลอมบินเข้าฟิจิ ประชุมลับนายกฯ
 
หนังสือพิมพ์ ดิ ออสเตรเลี่ยน ของออสเตรเลีย รายงานเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยสายเครื่องบินส่วนตัวไปลงยังประเทศฟิจิ เพื่อเข้าประชุมลับกับนายกรัฐมนตรีแฟรงก์ ไบนิมารามา ของฟิจิ ซึ่งจุดประสงค์ของการประชุมดังกล่าวไม่ได้รับการเปิดเผย แต่แหล่งข่าวแจ้งว่า อดีตนายกฯ ของไทย กำลังตัดสินใจลงทุนมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ในประเทศนี้ นอกจากนี้ ยังมีการวิเคราะห์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจรู้สึกปลอดภัยจากการติดตามจับกุมตัว หากใช้ประเทศฟิจิเป็นที่พำนัก

หนังสือพิมพ์ของออสเตรเลีย รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ใช้ชื่อปลอมในการเข้าประเทศ ถึงแม้ว่าผู้มีอำนาจในประเทศฟิจิจะรู้เรื่องก่อนล่วงหน้าอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์