ชัย ปูดคนมีบารมีเจรจาสงบศึก

ด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา นายพิฑูรย์ พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา

เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 81 ปี ในวันที่ 5 เมษายนนี้ ที่รัฐสภา ว่าสิ่งที่ได้อยากได้เป็นของขวัญวันเกิดครบ 81 ปี คือความสามัคคี อยากวอนให้ทุกฝ่ายทำอย่างไรก็ได้ให้ทุกฝ่ายอยู่ด้วยกันด้วยร่มเย็น เพื่อจรรโลงประเทศชาติ นำชาติไปสู่ความเจริญก้าวหน้า นอกจากนี้ ในช่วงปีใหม่ไทยที่กำลังจะมาถึง อยากวิงวอนขอพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ คุ้มครองคนไทยให้มีความสามัคคี ทั้งนี้ รัฐบาลต้องเร่งสร้างความเข้าใจ สิ่งใดผิดถูก สิ่งใดเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ใช่ข้อเท็จจริง อยากให้รัฐบาลหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอย 14 ตุลา 2516 หรือพฤษภาทมิฬ ให้รู้จักถอย

 
"เชื่อว่าหลังเทศกาลสงกรานต์อาจมีคนมีบุญบารมีที่ทุกฝ่ายให้ความเคารพเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหา จากนั้นทุกอย่างก็จะคลี่คลายไป เหมือนหลังจากมีแดดเปรี้ยง ก็จะมีลมโชยหรือฝนตก" นายชัยกล่าว

เมื่อถามว่า ที่พูดเช่นนี้เพราะได้สัญญาณบางอย่างมาใช่หรือไม่ นายชัยกล่าวว่า ที่พูดแบบนี้ออกมาจิตสำนึกของตนเอง และเห็นด้วยที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์