อภิสิทธิ์แก้เกมโฟนอิน สั่งครม.ลงพื้นที่76จว.

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 13.00 .ที่ผ่านมา (3 มี..)  นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี
(ครม.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้หยิบยกเรื่องการลงพื้นที่ของ ครม. เพื่อติดตามมาตรการเร่งด่วน ของรัฐบาลมาพูดคุย โดยนายกรัฐมนตรีเห็นว่ารัฐมนตรีทุกคนควรจะต้องลงพื้นที่ทุกจังหวัด เพื่อไปรับทราบและรับฟังปํญหาของประชาชนในพื้นที่ โดยได้มอบหมายให้ตนไปจัดทำตารางแบ่งพื้นที่ตามความสมัครใจของรัฐมนตรี จังหวัดที่รัฐมนตรีสมัครใจจะลงพื้นที่ทั้ง 76 จังหวัด


นายสาทิตย์ กล่าวว่า จะเริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปที่ จ. ลพบุรี เพื่อติดตามนโยบายการเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

และอาสาสมัครสาธารณสุขมูลฐานประจำหมู่บ้าน
(อสม.) ส่วนรัฐมนตรีที่เหลือจะพยายามจัดให้ครบทั้ง 36 คน หมุนเวียนลงพื้นที่ให้ครบทั้งหมดภายใน 2 สัปดาห์
นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่กำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์จะสั่งการไปยังประชาสัมพันธ์จังหวัดทั่วประเทศ ให้ประสานข้อมูลกับรัฐมนตรีที่จะลงไปในแต่ละพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและเผยแพร่ถ่ายทอดภารกิจของรัฐมนตรีให้ประชาชนรับทราบ ยืนยันการลงพื้นที่ของรัฐบาลไม่ได้เป็นการแก้เกมทางการเมือง หลังจาก พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้วีธีโฟนอินเข้าไปถึงระดับหมู่บ้าน แต่ต้องการให้รัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตามแต่ละจังหวัด อำเภอ อบต.หรือหมู่บ้านที่ตัวเองต้องการ ตามความสนใจของภารกิจแต่ละด้านเพื่อ ไปรับทราบและรับฟังปัญหาของประชาชนแล้วนำกลับมารายงานให้ ครม.รับทราบซึ่ง เป็นการทำงานตามปกติ จะทำให้รัฐมนตรีได้รับทราบข้อมูลในเชิงลึกมากขึ้นและจะนำไปสู่การแก้ ปัญหาของทั้งประเทศ

"และยังแสดงว่ารัฐบาลเป็นรัฐบาลของประชาชนทั้งประเทศไม่เลือก ปฏิบัติ จะทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกอุ่นใจว่าเป็นคนไทยของประเทศนี้" นายสาทิตย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีแต่ละคนนั้น เบื้องต้นได้มีการแจ้งไปยังนายสาทิตย์ บ้างแล้ว เช่น นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน และชลบุรี พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและ นพ.พฤติชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะไป จ.เชียงใหม่ ส่วนนายสาทิตย์ จะลงพื้นที่ จ.พัทลุง และปัตตานี

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่กลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศเดินสายปลุกระดมขับไล่รัฐบาล ซึ่งนายสาทิตย์ ระบุว่า รัฐบาลไม่ได้มีเจตนาจะไปท้าทาย เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่ กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวก็ทำไป รัฐบาลก็จะลงพื้นที่ทำงาน และไม่หนักใจหากจะมีการเกณฑ์คนมาติดตามประกบขับไล่ไปทุกที่ "เป็นเรื่องของแต่ละคนที่ต้องเตรียมตัว แขวนหลวงพ่อโกย หรือเสือเผ่นกันเอง" นายสาทิตย์ หัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมระบุว่า ครม.ทุกคนเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว และไม่ถือเป็นการหาเสียงล่วงหน้า เพราะการเลือกตั้งจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์