“สาทิตย์”เตรียมคุยอภิสิทธิ์เปิดเว็บฟังความเห็นปชช.

“สาทิตย์”เผยเตรียมคุยนายกฯ เปิดเว็บไซด์ รับฟังความเห็นปชช. ระบุไม่หวังเอาเสียงปชช.มาเป็นเกาะคุมกั้นให้รัฐบาล


(24ก.พ.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี กล่าวกรณีมีกระแสข่าวระบุว่า นายอภิสิทิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดเปิดเว็บไซด์ เพื่อประชาสัมพันธ์การทำงานเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่า เป้าหมายการสื่อสารของรัฐบาลนอกจากประชาสัมพันธ์การทำงานของรัฐบาลแล้ว ยังต้องรับฟังเสียงของประชาชนด้วย ที่ผ่านมารัฐบาลมีช่องทางฟังเสียงประชาชนหลายด้าน เช่นการติดตามรับฟังจากโพลล์ แต่นายกรัฐมนตรีเห็นว่ายังไม่น่าเพียงพอ


นายกรัฐมนตรีจึงมีแนวคิดที่จะเพิ่มเติมช่องทางให้เพิ่มมากขึ้น เพราะในส่วนรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ" อาจยังตอบคำถามของประชาชนไม่เพียงพอ

จึงต้องการเปิดเว็บไซด์เพื่อให้รวบรวมคำถาม หรือข้อสงสัยรวมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนให้มากขึ้น ซึ่งตนจะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อนที่จะดำเนินการอีกครั้ง ซึ่งการเปิดเว็บไซด์นั้นไม่ต้องใช้งบประมาณ เพราะคณะทำงานจะจดคำถามเพื่อให้นายกรัฐมนตรีตอบคำถาม

เมื่อถามว่าแนวคิดการเปิดเว็บไซด์จะถือเป็นมาตรการเชิงรุกของรัฐบาลหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องจำเป็น

เพราะประชาชนต้องการให้รัฐบาลลงมือทำงาน ในขณะเดียวกันรัฐบาลก็อยากได้ข้อมูลจากประชาชน เพื่อตอบกลับไปยังประชาชน ทั้งนี้แนวคิดดังกล่าวรัฐบาลไม่ได้มีเจตนาเพื่อหวังจะใช้ประชาชนเป็นกำแพงป้องกันแรงเสียดทานทางการเมืองอย่างที่มีการตั้งข้อสังเกต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์