อภิวันท์ชูมิ่งขวัญนายกฯ หากยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

วันนี้ (11 ก.พ.) พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประสภาผู้แทนราษฎร 

จะทำหน้าที่ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2552 และจะควบคุมการประชุมให้เรียบร้อย โดยหากฝ่ายค้านเสนอนับองค์ประชุม หรือ รัฐบาลเสนอปิดประชุม ก็จะพยายามขอร้องทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ให้เล่นเกมทางการเมือง เพื่อไม่ให้การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรราบรื่น
 

นอกจากนี้ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะหยิบยกเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เข้าหารือในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย

เพื่อให้ได้ข้อสรุปว่า ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อใด โดยปฏิเสธว่าพรรคยังไม่ได้มีมติอภิปรายในวันที่ 11-12 มีนาคม ตามที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ระบุ ส่วนตัวผู้นำฝ่ายค้าน ได้มีการหารือในที่ประชุมพรรคแล้วว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องคัดเลือกตัวในขณะนี้ ขณะที่ตนเองจะเสนอนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และจะถอนตัวหากมีการเสนอชื่อของตนเอง แต่หากมีความจำเป็นก็สามารถทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ ซึ่งต้องขึ้นกับที่ประชุมพรรค 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2552
 

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 พ.ศ... ได้กล่าวเสนอรายงานการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2552 พ.ศ...  ดังนี้ ตามที่สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ และได้มีมติรับหลักการ ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวในวาระที่ 1 เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2552 และมีมติแต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ จากนั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญได้พิจารณา ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2552 รวม  7 วัน โดยได้พิจารณา 16 โครงการ 2 รายการ ซึ่งรายละเอียดผลการพิจารณาปรากฏตามเอกสารที่แจกให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แล้ว
 


โดยหลังจากที่นายกรณ์ ชี้แจงเสร็จ บรรยากาศเริ่มเข้มข้นขึ้น
เมื่อนายเจริญ จรรย์โกมล ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปราย ติงไม่มีการแจกเอกสารรายละเอียดการใช้งบประมาณในห้องประชุม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์