สะพัดทาบ อัศวิน ข้ามมานั่ง ดีเอสไอ เจ้าตัวแทงกั๊กแนะให้ตั้ง จงรัก แทน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้ง ว่า เวลา 08.00 น. วันที่ 21 มกราคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

เชิญ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เข้าพบที่บ้านพิษณุโลก เพื่อเจรจาให้ พล.ต.ท.อัศวินรับตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) หลังเกิดความขัดแย้งระหว่างนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กับพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ และมีกระแสข่าวว่าจะย้ายพ.ต.อ.ทวีที่เติบโตในยุคของพ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากตำแหน่งมาตั้งแต่หลังการจัดตั้งรัฐบาล โดยนายอภิสิทธิ์ให้คนสนิทโทรศัพท์ไปนัดหมาย พล.ต.ท.อัศวินเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มกราคม
 


ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ปรารภกับแกนนำพรรคหลายคนหลังได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นนายกฯ ใหม่ๆว่าจะย้าย พ.ต.อ.ทวีและให้นายตำรวจยศพลตำรวจโทคนหนึ่งไปรับตำแหน่งแทน


ทั้งนี้ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2551 พล.ต.ท.อัศวิน เดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์มาแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อหารือกับแกนนำพรรคเป็นการเบื้องต้น โดยพล.ต.ท.อัศวินยังไม่รับปากว่าจะไปดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าเป็นตำรวจมาเกือบทั้งชีวิต จึงอยากเกษียณในอาชีพตำรวจในปี 2554 

 


ข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ พล.ต.ท.อัศวินยังให้เหตุผลว่า พ.ต.อ.ทวีเป็นเสมือนน้องชาย จึงไม่อยากไปนั่งตำแหน่งแทน

อีกทั้ง ขณะนี้ดีเอสไอกำลังมีปัญหาอย่างมาก ทั้งนี้ พล.ต.ท.อัศวิน เสนอว่าควรจะให้ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.ไปรับตำแหน่งดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าที่สุดแล้ว พล.ต.ท.อัศวินจะยอมรับตำแหน่งดังกล่าว
 

อย่างไรก็ตามนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวย้ายพ.ต.อ.ทวี ว่า จนถึงขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีความคิดจะย้ายพ.ต.อ.ทวี 

รวมถึงผู้บริหารคนอื่นๆ ในกระทรวงยุติธรรม แต่ในอนาคตไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งหรือไม่ ที่ผ่านมาตนยอมรับว่าไม่พอใจบทบาทของดีเอสไอ ในฐานะที่ดำเนินงานผิดไปจากวัตถุประสงค์ แต่ไม่ใช่ไม่พอใจตัวบุคคล
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯด้านความมั่นคงกล่างถึงกระแสข่าวว่าอาจจะมีโยกย้ายพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. ว่า อย่าไปเชื่อกระแสข่าวมาก ตนไม่รู้ว่ามาจากใคร คนที่กลัวถูกย้าย คนที่อยากย้าย หรือกองเชียร์ทำ แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการโยกย้ายพล.ต.ท.สุชาติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์