มท.2 เชื่อไม่ถูกม็อบเสื้อแดงบุกมหาดไทยทำร้ายพร้อมพูดคุยชี้แจงด้วยตนเอง

มหาดไทย 9 ม.ค.-รมช.มหาดไทย ไม่หวั่นม็อบเสื้อแดงบุกกระทรวงเพื่อประท้วง ย้ำพร้อมพูดคุยและชี้แจงกับม็อบด้วยตนเอง เชื่อจะไม่ถูกทำร้าย ขู่หากทำลายทรัพย์สินราชการจะถูกดำเนินดคีแน่นอน  ขณะเดียวกันวอนทีวีดาวเทียมของ นปช. ให้เสนอข้อมูลโดยยึดหลักความสงบสุข  เตือนเสื้อแดงหากบุกงานศพ “ยายเนียม” ดูกาลเทศะด้วย


นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่า
 
ได้รับรางานว่า จะมีกลุ่มคนสื้อแดงมาชุมนุมประท้วงที่บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทยในช่วงสายวันนี้  ( 9 ม.ค.) สืบเนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงอีกกลุ่มไปปาสิ่งของ ไข่ใส่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ขณะขึ้นเวทีปราศรัย แม้การเดินทางมาชุมนุมเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ โดยรัฐบาลน้อมรับ แต่อยากเรียกร้องให้มาชุมนุมอย่างสงบ  หากกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการจะพบกับตนส่วนตัวเพื่อร้องเรียนก็พร้อมที่จะพูดคุย


“ผมไม่คิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะทำร้ายผม เพราะน่าจะมาด้วยเจตนาบริสุทธิ์ แต่หากมีการทำลายทรัพย์สินทางราชการ จะถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายต้องดำเนินการฟ้องร้อง  ผมเชื่อว่าความขัดแย้งทางความคิดและการแบ่งสีแบ่งข้าง ต้องใช้เวลาในการพูดคุยกัน ซึ่งมั่นใจว่าในที่สุดจะตกลงกันได้” นายบุญจง กล่าว


ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมประท้วงนายกรัฐมนตรี ที่งานศพของยายเนียม พันธุ์มณี  นั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ควรดูกาลเทศะด้วยว่า ควรปฏิบัติหรือไม่ เพราะญาติและผู้มาร่วมงานอยู่ในบรรยากาศความเศร้าโศก


นายบุญจง ยังกล่าวถึงการเตรียมเปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีทีวี  โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีสนับสนุนว่า การเสนอข้อมูลผ่านสื่อไปสู่ประชาชนสามารถทำได้โดยชอบ แต่ขอให้คำนึงถึงความสงบสุขในบ้านเมือง อย่าสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้น 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

กระทรวงมหาดไทยได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดขึ้น โดยมีการเปิดประตูให้เข้า-ออกเพียง 2 ช่องทาง โดยปิดประตูด้านข้าง และวางกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ประมาณ 60คน ไว้ทั่วทุกจุด ซึ่งหากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงจะปิดประตูทันที.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์