ทหารรักษาพระองค์ตบเท้าให้กำลังใจป๋า

แนวหน้า

พล.อ.เปรม ติดภารกิจต้องเดินทางไปเป็นประธานวางศิลาฤกษ์แท่นประดิษฐานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ที่ค่ายศรีพัชรินทรา มณฑลทหารบกที่ 23 จ. ขอนแก่น ท่ามกลางผู้สื่อข่าวไปดักรอสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นผู้มีบารมี แต่พล.อ.เปรม เดินลงจากรถยนต์ส่วนตัวก็มุ่งตรงเข้าห้องรับรองทันที เพียงแต่พูดว่า "วันนี้นักข่าวมาเยอะ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นพล.อ.เปรม ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมค่ายเปรม ติณณสูลานนท์ กองพันมหารม้าที่14 รักษาพระองค์ จ.ขอนแก่น และได้มีและทหารม้ากองพันทหารม้าที่ 14 รักษาพระองค์ และกองพันทหารม้าที่ 6 รักษาพระองค์ 300 คนซึ่งเป็นนายทหารระดับผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ และนายทหารระดับสัญญาบัตร ตบเท้าให้กำลังใจพล.อ.เปรม หลังจากที่หลายฝ่ายคาดเดาว่าผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญที่นายกฯพูดถึงคือพล.อ.เปรม จึงทำให้มีการตบเท้าให้กำลังใจดังกล่าว

ยธ.ให้รองปลัดฯเชิญป๋า-สุเมธปัดไม่ว่าง


นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมมีมติให้เดินหน้าจัดงานสัมมนา "ในหลวง กับกิจการยุติธรรมไทย" ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ต่อไป โดยมอบหมายให้นายมานิตย์ สุธาพร รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ประสานเรียนเชิญ พล.อ.เปรม และนายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนามาปาฐกถาพิเศษเหมือนเดิม และให้ นายไกรสร บารมีอวยชัย รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ปลัดกระทรวงยุติธรรม ยังตำหนิพญ.คุณหญิงพรทิพย์ ที่ให้ข่าวการยกเลิกงานสัมนาดังกล่าวจนเป็นข่าวใหญ่โต แต่คงไม่เรียกคุยตอนนี้เพราะยังแรงอยู่ แต่ได้ให้นายมานิตย์ สุธาพร รองปลัดยุติธรรม ไปทำความเข้าใจให้เบาลงก่อน
ขณะที่นายสุเมธ ตันติเวชกุล กล่าวว่าการรับเชิญไปบรรยายที่ใดตนไม่เคยดูว่าใครเชิญ หากว่างก็ตอบรับทุกราย ส่วนที่กระทรวงยุติธรรมจะเชิญมาใหม่นั้น ตอนนี้ วันดังกล่าวไม่ว่างแล้วเพราะมีประชุมทั้งและบ่ายซึ่งเลขาฯคงขยับตารางนัดหลังได้รับแจ้งยกเลิก

ภาคีคนโคราชรวมตัวปกป้อง"ป๋า"


ที่จ.นครราชสีมา กลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย นำโดยทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี พร้อมตัวแทน 15 องค์กร 28 กลุ่ม ในจ.นครราชสีมา นัดใส่เสื้อสีเหลือง ได้เข้ายื่นหนังสือเปิดผนึกถึงนายสมบูรณ์ งามลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้ตอบคำถามถึงผู้ที่มีบารมีที่นายกฯพูดถึงเพราะอยู่ในที่ประชุม โดยทันตแพทย์ศุภผลกล่าวว่าจะต้องหาคำตอบให้ได้ว่าคนที่นายกฯพูดถึงคือพล.อ.เปรม ที่คนโคราชเคารพรักหรือไม่ ถ้าไม่ใช่จะเป็นใครที่อยู่เหนือกว่าอีก จึงขอเรียกร้องให้คนโคราชที่รักในหลวง ห่วงใยป๋าเปรมออกมาร่วมยืนหยัดอยู่ข้างผู้มีบารมีเพื่อต่อต้านผู้นำรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์