ทำเนียบเจออีก คุณไสย ตา พระพรหม

หลังจากที่ทำเนียบรัฐบาลถูกม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดครองมากว่าสามเดือน

และยอมคืนพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบฯ ได้กลับไปเข้าเช็ดล้างปัดกวาดและตรวจสอบความเสียหายมาตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 19 ธ.ค. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีทำบุญทำเนียบรัฐบาลครั้งใหญ่ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป จากวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มาร่วมพิธี มีพระพรหมเมธี รองเจ้าอาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยระหว่างพิธีพระสงฆ์ทั้ง 9 รูป ยังได้สวดมนต์บทไล่เสนียดจัญไรให้ด้วย
 

ภายหลังเสร็จพิธี พระพรหมเมธี ได้นั่งรถกอล์ฟประพรมน้ำมนต์ตามหน้าตึกสำคัญๆ บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล

ได้แก่ ตึกไทยคู่ฟ้า ตึกสันติไมตรี ตึกนารีสโมสร ตึกบัญชาการ และรังนกกระจอก จากนั้น นายชวรัตน์ เป็นประธานพิธีเปิด “บิ๊กคลีนนิ่งเดย์” เพื่อทำความสะอาด ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับรับมอบสีแจกจ่ายแก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปซ่อมแซม ปรับปรุงอาคาร สถานที่ต่างๆ ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยกำชับให้ตัวแทนหน่วยงานที่ร่วมทำความสะอาด อาทิ กรุงเทพมหานคร หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ร่วมกันทำความสะอาดให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อรองรับรัฐบาลใหม่ จากนั้น ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนได้ช่วยกันทำความสะอาดรอบทำเนียบรัฐบาล ทั้งการกวาดขยะ ทาสีรั้ว กำแพง ซึ่งนายชวรัตน์หยิบไม้กวาดมาร่วมทำความสะอาดบริเวณบันไดตึกไทยคู่ฟ้า ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ กทม. ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า แม้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานจะเข้าตรวจพื้นที่มาร่วมสองสัปดาห์ แต่จากการตรวจสอบพื้นที่ทั่วทำเนียบรัฐบาลในครั้งนี้ ยังคงพบว่ามีร่องรอยการทำคุณไสยของกลุ่มพันธมิตรฯ

ที่สะกดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลอยู่อีกหลายจุด เช่น ปืนใหญ่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ที่มีการนำกระดาษสีแดงมาปิดที่ปลายกระบอกปืนทุกกระบอก ขณะที่อาคารต่างๆ มีการนำผ้ายันต์สีดำมาปิดไว้หน้าตึก รวมถึงท้าวมหาพรหมที่อยู่บนดาดฟ้าตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีการนำขี้ผึ้งมาปิดไว้ที่บริเวณดวงตาทั้ง 4 หน้า และนำทองคำเปลวมาปิดทับไว้ ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลจะประสานพระราชครูวามเทพมุนี มาทำพิธีพราหมณ์ เบิกพระเนตรท้าวมหาพรหมอีกครั้ง เพื่อแก้คุณไสยศาสตร์ที่กลุ่มพันธมิตรฯทำไว้ และเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์