ย้ายแถลงปิดคดียุบพรรคมาศาลปกครอง 10.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ประกาศย้ายสถานที่นัดแถลงปิดคดียุบพรรคการเมือง 3 พรรคคือ พลังประชาชน ชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย จากศาลรัฐธรรมนูญ ถนนจักรเพชร มาที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ ในเวลา 10.00 น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงมารวมตัวชุมนุมที่บริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญจำนวนมากจนปิดทางเข้าออก เพื่อกดดันไม่ให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเข้าไปได้ หลังจากที่ทราบข่าวการย้ายสถานที่กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทยอยออกจากศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมเดินทางไปศาลปกครองต่อไป ท่ามกลางกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารที่ยังคงตรึงกำลังโดยรอบอย่างเข้มงวด


ทั้งนี้มีรายงานว่าภายหลังจากมีการแถลงปิดคดีแล้ว ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอาจจะพิจารณาตัดสินยุบพรรคทันที เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าไปก่อกวนการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ

ด้านพล.ต.ต.สาโรจน์พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2  กล่าวว่า ได้รับการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่มาอารักขารอบบริเวณศาลปกครอง คาดว่า จะใช้กำลังประมาณ 3 กองร้อย หรือ 450 นาย ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ  แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังทหาร จากกองทัพภาคที่ 1 จำนวน 2 กองร้อย เข้าร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยด้วยเช่นเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์