ผบ.ทอ.กามิกาเซ่นายกฯ ยุบสภาคืนอำนาจประชาชน

พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าววันนี้ (1 ธ.ค.) ว่า

ขอเรียกร้องให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พิจารณาคืนอำนาจให้ประชาชน ตามครรลองประชาธิปไตย ด้วยการยุบสภา ตามข้อเสนอขอคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม ที่มี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน เพราะไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปบนความขัดแย้ง



ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวต่อว่า

ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยอมรับคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรค กรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้นเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อาจเคลื่อนไหวรุนแรงและไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปดูแลและป้องกันเหตุ ทหารจะป้องกันรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศให้ดีที่สุด แต่ไม่ใช่การปฏิวัติ
 

"คนส่วนมากพูดว่ารักในหลวง ต้องคิดก่อนว่าหากการกระทำนั้น ทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่สบายพระราชหฤทัย น่าจะคิดก่อนกระทำ อย่าให้เหตุการณ์ ลุกลามหรือ เกิดสิ่งที่น่าจะเสียใจในวันอันเป็นมงคล" ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าว ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น กรณี หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบ 3 พรรคการเมือง ทำให้การเมืองเป็นสุญญากาศ  ว่า ในสถานการณ์เช่นนี้จะมีรัฐบาลเช่นใด ต้องพิจารณากันอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เสนอการยุบสภาเป็นทางออกให้นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าประเทศมีปัญหามากแล้ว  รัฐบาลอยู่ต่อไปบริหารประเทศลำบาก และได้รับการต่อต้านจากหลายฝ่าย ทางที่ดีคือคืนอำนาจให้กับประชาชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์