นปช.รวมตัวลานคนเมือง 4โมงเย็นเปิดเวทีปราศรัย

ผู้สื่อข่าวรานงานวันนี้ (30 พ.ย.) ว่า บรรยากาศที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ช่วงบ่ายที่ผ่านมากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) สวมเสื้อสีแดง

เริ่มทยอยเดินทางไปสมทบ ที่บริเวณลานคนเมือง ตั้งแต่เวลา 13.00 น. แต่ยังค่อนข้างบางตา บางคนนั่งจับกลุ่มคุยกันตามเต็นท์และใต้ร่มไม้ คาดว่าช่วงเย็นมีมาสมทบมากขึ้น ขณะที่ กลุ่มคนงานจัดตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ ติดตั้งเครื่องเสียง สำหรับการปราศรัยในเย็นวันนี้   ขณะเดียวกัน มีพ่อค้าแม่ค้าตลอดแนวถนนดินสอได้มีการตั้งโต๊ะวางขายซีดีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตีนตบ เสื้อแดง และของที่ระลึกจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จำนวน 1 กองร้อย  นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งจากทีมงานรายการ
ความจริงวันนี้ว่า นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง พิธีกรรายการความจริงวันนี้ จะเปิดเวทีปราศรัยในช่วงเวลา 16.00 น. ส่วนภาคค่ำ จะมีผู้ร่วมปราศรัยบนเวทีมาสมทบเพิ่มเติม เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายอดิศร เพียงเกษ  และ นายจักรภพ เพ็ญแข เป็นต้น

ทั้งนี้ ได้มีการปิดประตูทางเข้า-ออกศาลาว่าการกรุงเทพมหานครฝั่งลานคนเมืองแล้ว โดยเปิดเพียงประตูเดียวอีกฝั่งเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้สมัคร

 และเจ้าหน้าที่รับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมรถดับเพลิงประจำการอยู่อีกฝั่ง เพื่อป้องกันการถูกปล่อยลมยางจากผู้ไม่หวังดี
ผู้สื่อข่าวรานงานต่อว่า ขณะที่จังหวัดกาญจนบุรี กลุ่มเสื้อแดง นำโดย พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.พรรคพลังประชาชน เตรียมขนพลเดินทางเข้าร่วมรายการความจริงวันนี้สัญจรกรุงเทพวันนี้เช่นกัน 
ด้านจังหวัดนครพนม กลุ่มเสื้อแดง พร้อมด้วยข้าราชการเตรียมพร้อมรอตอนรับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะเดินทางเข้านมัสการองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร โดยเปิดเวทีปราศรัยบริเวณหน้าตลาดอินโดจีนในเขตเทศบานเมือง ซึ่งมีกลุ่มเสื้อแดงมารวมตัวกันกว่า 100 คน เนื่องจากยังไม่ถึงกำหมดเวลา ในขณะที่ท่าอากาศยานประจำจังหวัดนครพนม มีหัวหน้าหน่วยราชการ เตรียมตอนรับ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์