แม้ว ลั่นชอบธรรม ท้าโหวตไล่ได้คะแนนไม่ถึงครึ่งไม่เป็นนายกฯ

แม้ว ลั่นชอบธรรม ท้าโหวตไล่ได้คะแนนไม่ถึงครึ่งไม่เป็นนายกฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 มีนาคม 2549 20:53 น.

ทักษิณขึ้นเวที อ้างผลงานสารพัด ยกในหลวงครองราชย์ 60 ปีหยุดวุ่นวาย ท้าโหวต วัดดวงคะแนนไม่ถึงครึ่ง ไม่เป็นนายกฯ

เมื่อเวลา 19.00 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ว่า รู้สึกตื้นตันใจที่ประชาชนจำนวนมากมาให้กำลังใจ และย้ำว่า การเปิดตู้ปณ.888 เป็นการให้ประชาชนให้แสดงออกว่าต้องการสันติ เวลานี้ส่งมาแล้วกว่า 5ล้าน3แสนใบ

ในการปราศรัยครั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายลดราวาศอก เพื่อถวายแด่ในหลวง ที่ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ซึ่งถือว่ายาวนานที่สุดในโลก

อยากให้ผู้นำประเทศรุ่งริ่งเมื่อออกไปเจรจากับผู้นำต่างประเทศหรือ ผมขอร้องเถอะครับ ให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ถ้าอยากเล่นงานผม ให้เสร็จงานก่อนค่อยว่ากันและระบุว่าที่ผ่านมาทีคนส่วนน้อยบอกว่า ทักษิณ ออกไป ขณะที่คนส่วนใหญ่บอกว่า ทักษิณสู้สู้ ดังนั้นจึงยุบสภา เพื่อถามประชาชน

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวท้าทายว่าถ้าการเลือกตั้งครั้งนี้ มีคนไปใช้สิทธิ แล้วกาในช่องไม่ใช้สิทธิ หรือไปเลือกพรรคการเมืองอื่น ทำให้ตนเอง ได้รับเลือกไม่ถึงครึ่ง ก็จะไม่ขอเป็นนายกฯ

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังชี้แจงในประเด็นจริยธรรม ถึงข้อกล่าวหาเรื่องการขายหุ้นชินฯ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ก็จะเป็นไปตามจม.เปิดผนึกที่ส่งถึงสมาชิกพรรคและประชาชนทั่วประเทคก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า การซื้อขายในตลาดไม่ต้องเสียภาษีหรือการขายในราคาทุนไม่ต้องเสียภาษี ส่วนประเด็นขายชาติก็ยืนยันว่า รัฐยังเป็นเจ้าของ ครอบครัวของตนเองแค่ขายหุ้น เป็นคู่สัญญา ส่วนรัฐยังเป็นเจ้าของกิจการเหมือนเดิม พร้อมกันนี้ ยังได้อ้างกฎกระทรวงการคลังปี2532 สมัยนาย ประมวล สภาวสุ ซึ่งเป็นบิดาของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวุส สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่โจมตีในเรื่องซุกหุ้นเป็นคนลงนามในกฎกระทรงดังกล่าวเรื่องการเลี่ยงภาษี

พ.ต.ท.ทักษิณยังย้ำถึงผลงาน ปราบปรามยาเสพติด ยืนยันไม่ทำผิดกฎหมายผิดจริยธรรมเด็ดขาด ถ้าผิดก็พร้อมผู้คอตายดีกว่าคิดชั่ว และยังอ้างว่า เป็นนายกฯทำให้ญาติพี่น้องโกรธเคือง เพื่อฝูงหดหาย

พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าไม่ได้แทรกแซงองค์กรอิสระตามที่กล่าวหาแต่เป้นกระบวนการเป็นเรื่องของส.ว. และได้ชี้แจง กรณีการดำรงตำแหน่งผู้ว่าสตง.ของ คุณหญิงจารุวรรณ ก็ยืนยันว่าไม่เคยบาดหมางกันมาก่อนแต่เป็นเรื่องกลไกของวุฒิสภา ผมเป็นคนซื้อได้เข้ากราบบังคมทูลแล้วทำหนังสือถึงคตง. ให้มีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้งานเดินต่อไปได้

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ย้ำว่า จะตรวจสอบการคอร์รัปชัน โดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้าง มูลค่าเกินร้อยล้านบาทขึ้นไป จะเว้นที่นั่งให้สื่อ1ที่นั่ง เพื่อเป็นกรรมการตรวจสอบ

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเรียกร้องให้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง ให้หันหน้าเข้าหากัน และพร้อมเจรจาพูดคุย อย่างเต็มที่และยังกล่าวถึงนายเสนาะ เทียนทอง เป็นเพราะไม่เข้าใจกันแต่วันนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ตนมีเมตตา สมาชิกกลุ่มวังน้ำเย็นทุกคนได้ส่งลงเลือกตั้งทั้งหมด และยืนยันว่า ไม่มีระบบทักษิณ มีแต่ระบบประชาธิปไตย ย้ำว่า ไม่ใช่ ฮิตเล่อร์ เพราะอิตเล่อร์ต้องฆ่าหมู่ แต่ตนไม่ทำอย่างนั้น เพราะไม่ใช่เป็นคนอย่างนั้น

ก่อนหน้านี้พ.ต.ท. ทักษิณ ได้กล่าว่าหลังการเลือกตั้งจะแก้ไขรธน.มาตรา313 ให้คนกลางมาแก้รัฐธรรมนูญ โดยใช้เวลาประมาณ1 ปี3เดือน แล้วจะยุบสภาเลือกตั้งให้

ก่อนจบการปราศรัย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เรียกร้องประชาชนแสดงมติด้วยการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งให้ส่งไปษณียบัตรมาที่ ตู้ปณ.888 มาให้มากที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์