ประภัสร์คอนเฟิร์มไม่ลงแน่

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ศาลาว่าการ กทม. นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. ในฐานะรักษาการผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ขณะนี้การลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน

มีผลอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งตนและรอง ปลัด กทม.ทั้ง 3 คนจะได้แบ่งงานกันรับผิดชอบ และดำเนินการจัดการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ตนจะทำหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้รับทราบถึงการลาออกของนายอภิรักษ์ และเสนอ การรับสมัครเลือกตั้งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-4 ธ.ค. 2551 และมีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 11 ม.ค. 2552 


ที่ห้องสื่อมวลชน ศาลาว่าการ กทม. นายวรัญชัย โชคชนะ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หลายสมัย แถลงว่า จะกลับมาลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 6

เนื่องจากตัวเต็งจากพรรคพลังประชาชน อย่าง นายประภัสร์ จงสงวน ไม่ประกาศไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ส่วน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และนางลีนา จังจรรจาก็ยังไม่มีความชัดเจน โดยนโยบายที่ตนจะใช้ หาเสียงในครั้งนี้ อาทิ แก้ปัญหาเด็กเร่ร่อน ขอทาน ยากจน คนด้อยโอกาส ให้การศึกษาฟรี และราคาถูก ให้รักษาฟรีและราคาถูก ให้มีการเลือกตั้ง ผอ.เขตทั้ง 50 เขต เป็นต้น


นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการ คตส. เปิดเผย เกี่ยวกับเรื่องการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่า ส่วนตัวมีความสนใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. นานแล้ว

โดยเบื้องต้นได้เสนอตัวเอง กับพรรคประชาธิปัตย์ ผ่าน นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส. กทม. ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ ซึ่งมีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลการพิจารณาจากพรรค ปชป. ว่าจะตัดสินอย่างไร หลังจากนั้นตนจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะลงสมัครในนามอิสระหรือไม่


นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ได้บอกกับนายวัฒนา เซ่งไพเราะ ไปแล้วว่า จะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

ทั้งในนามพรรคหรือในนามอิสระ สาเหตุเพราะทางครอบครัวไม่อยากให้ลงสมัครอีก ผู้สื่อข่าวถามว่า หากลงสมัครครั้งนี้น่าจะได้เปรียบเนื่องจากไม่มีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ลงสมัคร นายประภัสร์ ตอบว่า ตนไม่อยากเล่นการเมือง อยากทำงานมากกว่า แม้ว่าจะได้เปรียบในตอนนี้ก็ตาม แต่ได้สัญญากับครอบครัวเอาไว้แล้ว อีกทั้งสภาวะการเมืองในตอนนี้แตกแยกอย่างหนัก ไม่มีใครร่วมมือกันทำงานเพื่อบ้านเมืองจริงๆ เมื่อถามถึงกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่จะมีการร่วมมือกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ เพื่อดึงคะแนนในการเลือกตั้ง นายประภัสร์กล่าวยอมรับว่า คุณชูวิทย์เคยติดต่อเข้ามาที่จะเสนอให้รวมตัวกัน แต่ ต้องบอกว่านั่นเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น.
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์