แม้วหย่าเมียหวังอ้อเข้าอังกฤษ คนสนิทอ้างแก้เคล็ดบ้านแตก

"สัก" เชื่อ "แม้ว "หย่า "พจมาน" หวังเปิดทางให้เมียเข้าอังกฤษได้เพื่อไปดูแลธุรกิจ สะพัดหวังพึ่ง "หญิงอ้อ " เคลื่อนไหวทางการเมืองในไทยต่อสู้ฝ่ายตรงข้าม ด้านคนใกล้ชิดอ้างหย่าแก้เคล็ดบ้านแตก "ทักษิณ" โฟนอิน 10 ธ.ค. ดับเครื่องชนศัตรูอักษรย่อเอส-พี "ชัยสิทธิ์" กันท่า "ยิ่งลักษณ์" นั่งหัวหน้าเพื่อไทย อ้างยังเด็ก-ไร้ประสบการณ์การเมือง

ข่าวการหย่าร้างของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ปิดฉากชีวิตรักที่ยาวนานกว่า 32 ปี แม้จะมีบุตรชาย-บุตรสาวด้วยกันถึง 3 คนแล้วก็ตาม สร้างความสนใจให้แก่ประชาชนที่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และสาเหตุการหย่าร้างมาจากเหตุใด

 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้สอบถามเรื่องการหย่าร้างไปยังคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งได้รับการยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณหย่าขาดกับคุณหญิงพจมานจริง แต่ไม่ได้สอบถามเหตุผล เพราะเคารพในเรื่องส่วนตัวของทั้งคู่

"สัก"เชื่อปมหย่าหวังให้เมียเข้าอังกฤษ

 นายสัก กอแสงเรือง อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเรื่องการหย่า แต่มองว่าน่าจะเป็นความพยายามขอกลับเข้าประเทศอังกฤษมากกว่า เพราะอังกฤษให้เหตุผลการถอนวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมานว่า มาจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องคำพิพากษาในคดีที่ดินรัชดาฯ หากทั้ง 2 คนจดทะเบียนหย่า คุณหญิงพจมานก็อาจจะอ้างได้ว่า ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว เพื่อจะขอกลับเข้าไปทำธุรกิจในประเทศอังกฤษอีกครั้ง

 ส่วนผลของการหย่า กับการสู้คดีที่ดินรัชดาฯ และคดีอายัดทรัพย์สิน 7.6 หมื่นล้านบาทนั้น นายสักกล่าวว่า ไม่น่าจะส่งผลอะไร เนื่องจากทั้ง 2 คดี คตส.ได้ตรวจสอบยืนยันสถานะสมรสของบุคคลทั้งสองในระหว่างการกระทำผิดที่เกิดขึ้น ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่อาจมีผลต่อการทำนิติกรรมเกี่ยวกับทรัพย์สิน หรือทำธุรกิจในอนาคต รวมถึงการแบ่งทรัพย์สินหลังการหย่า ซึ่งอาจทำให้ตรวจสอบที่มาของเงินได้ยากขึ้น

ญาติแม้วรับทำให้อ้อเข้าอังกฤษได้

  พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ญาติผู้พี่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ทราบข่าวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กับ คุณหญิงพจมาน หย่ากันแล้ว

 เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เกิดจากสาเหตุใดนั้น พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า การหย่ากันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะการหย่าทำให้คุณหญิงพจมานสามารถเดินทางเข้าประเทศอังกฤษได้ หรือในแง่กฎหมายอื่นๆ เพราะคุณหญิงพจมานไม่ได้มีความผิดใดๆ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวน่าจะมีเหตุผล

คาดให้"อ้อ"มาเคลื่อนไหวการเมืองไทย

 ด้านแหล่งข่าวระบุว่า การหย่าของ พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมานในครั้งนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองอย่างแน่นอน โดยหวังให้คุณหญิงพจมานช่วยเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเทศไทยให้ เพราะคุณหญิงพจมานสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ทุกเมื่อ เนื่องจากคดีทุจริตที่ดินรัชดาภิเษก ที่คุณหญิงพจมานตกเป็นจำเลยร่วมกับ พ.ต.ท. ทักษิณนั้น ศาลฎีกาฯ ได้ยกฟ้องคุณหญิงพจมาน โดยพิพากษาจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณเพียงคนเดียวเท่านั้น ในขณะที่คดีเลี่ยงภาษี ก็เป็นเพียงศาลชั้นต้นเท่านั้นที่ตัดสินจำคุกคุณหญิงพจมาน และมีการยื่นอุทธรณ์และได้รับอนุญาตจากศาลให้ประกันตัว 

 "อย่าลืมว่าคุณหญิงพจมาน ทำตัวเป็นคนโลว์โพรไฟล์ อีกทั้งยังเป็นผู้หญิง จึงไม่ตกเป็นเป้าเหมือนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่ถูกมองเป็นศัตรูทางการเมืองจากฝ่ายตรงข้าม ดังนั้น การที่จะอาศัยให้คุณหญิงพจมานทำการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม จึงทำได้ง่ายกว่า รวมทั้งการล็อบบี้ในเรื่องต่างๆ และการหย่าจากกัน ยังทำให้โอกาสที่คุณหญิงพจมานจะต่อสู้คดีเพื่อขอคืนทรัพย์สินในส่วนที่เป็นของคุณหญิงพจมาน ที่ถูกอายัดไว้ร่วมกับทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณมีมากขึ้นอีกด้วย" แหล่งข่าว ระบุ

"เด็กแม้ว"อ้างหย่าแก้เคล็ดบ้านแตก

 ด้านแหล่งข่าวจากพรรคพลังประชาชนกล่าวว่า เชื่อว่าทั้งคู่ไม่ได้ต้องการหย่ากันอย่างจริงจัง แต่น่าจะเป็นการแก้เคล็ดมากกว่า โดยเป็นการแก้เคล็ดปัญหาบ้านแตกสาแหรกขาด ซึ่งขณะนี้คุณหญิงพจมานอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ อย่างไรก็ตามคุณหญิงพจมานบ่นอยากกลับประเทศไทย และกำลังหาช่องทางอยู่ 

 แหล่งข่าวใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณอีกคนหนึ่งเปิดเผยว่า การหย่าครั้งนี้จะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณสามารถต่อสู้ทางการเมืองอย่างเต็มที่กับกลุ่มพันธมิตร ทั้งในเรื่องของการระดมมวลชนและการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ

  "การหย่าครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้ภาพคะแนนสงสารจากการถูกกระทำ จนทำให้ครอบครัวต้องแตกแยก ล่าสุดนายพานทองแท้ บุตรชายคนโต บินจากประเทศไทยไปที่เมืองดูไบ เพื่อไปพักอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณระยะหนึ่ง ส่วน น.ส.พินทองทา บุตรสาวคนกลาง อยู่กับคุณหญิงพจมานที่ฮ่องกง" แหล่งข่าวระบุ

แม้วเตรียมโฟนอินแฉอักษรย่อ"เอส-พี"

 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์จากเกาะฮ่องกง ยอมรับว่ามาพบ พ.ต.ท.ทักษิณตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน โดย พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าจะต่อสายโฟนอินเข้าพูดในรายการความจริงวันนี้สัญจร ในวันที่ 10 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัย อย่างแน่นอน โดยทีมงานกำลังจัดเตรียมในเรื่องจอโปรเจกเตอร์ ที่อาจเป็นไปได้ว่าจะมีการถ่ายทอดภาพจากการโฟนอินด้วย ส่วนเวทีความจริงวันนี้สัญจร ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่วัดสวนแก้ว พ.ต.ท.ทักษิณขอดูความสะดวกและความเหมาะสมก่อน

 ถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณบอกหรือไม่ว่าในการโฟนอินครั้งนี้จะมีการเปิดเผยฝ่ายตรงข้ามที่มีอักษรย่อ เอสและพี อย่างที่มีข่าวออกมาหรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่า ให้รอดู แต่การโฟนอินสดของ พ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ จะมีเนื้อหาที่ไม่เคยพูดที่ใด และอาจจะมีเซอร์ไพรส์ พูดได้ว่าเป็นการเปิดประเด็นใหญ่ทางการเมือง เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณบอกกับคณะที่ไปพบที่ฮ่องกงว่า ต่อไปนี้จะต่อสู้ทางการเมืองอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้กลับมายังประเทศไทย

"ชัยสิทธิ์"เบรก"ยิ่งลักษณ์"หน.เพื่อไทย

 พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ญาติผู้พี่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกระแสข่าวถูกทาบทามให้นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ไม่มีการติดต่อหรือส่งสัญญาณใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากติดต่อมาก็พร้อมรับตำแหน่งเพราะไม่มีทางเลือก ส่วนที่มีการเสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังเด็กและเป็นผู้หญิงด้วย ประสบการณ์ทางการเมืองก็ไม่มี จึงคิดว่าเป็นไปไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์