อ้อ-แม้วโผล่ปริศนากงสุลไทยในฮ่องกง-ข่าวสะพัดทำเรื่องทะเบียนสมรส โฆษกบัวแก้วยันไปจริง


"ทักษิณ-พจมาน"โผล่ปริศนาที่กงสุลไทย ในฮ่องกง ข่าวสะพัดดำเนินการเรื่องทะเบียนสมรส โฆษกกระทรวงต่างประเทศยืนยันไปจริง ติดต่อเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร์ แต่ไม่ทราบละเอียด ม็อบเสื้อแดงเผ่าหุ่นหน้าสถานทูตอังกฤษประท้วงเพิกถอนวีซ่า"แม้ว"

"ทักษิณ-พจมาน"โผล่กงสุลไทย"ฮ่องกง"ทำเรื่องทะเบียนสมรส
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14  พฤศจิกายน คนไทยที่เดินทางไปติดต่อราชการที่ สถานกงสุลไทย ณ ฮ่องกง ได้พบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา เดินทางไปดำเนินการในเรื่องบางอย่างที่ไม่เปิดเผย ณ สถานกงสุลไทย ทำให้เกิดกระแสข่าวต่างๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับสถานะการสมรสของบุคคลทั้งสอง
 

นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ รักษาการโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงว่า ได้รับรายงานเพียงว่าบุคคลทั้งสองไปติดต่อเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร ที่สถานกงสุล ณ ฮ่องกง ซึ่งเป็นหน้าที่ของฝ่ายกงสุลใหญ่ ที่จะดำเนินการให้อยู่แล้วในกรณีของคนไทยที่อยู่ตางประเทศ อย่างไรก็ดี ไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นการดำเนินการในเรื่องใด

แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงการต่างประเทศกล่วว่า ได้รับทราบกระแสข่าวเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องทะเบียนสมรสของบุคคลทั้งสอง แต่ไม่สามารถยืนยันได้เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว

ทนายรอ"แม้ว"สั่งอุทธรณ์คดีที่ดินรัชดา
 
นายคำนวณ ชโลปถัมป์ ทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ถึงการยื่นอุทธรณ์กรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษา พ.ต.ท.ทักษิณจำคุก 2 ปี ซึ่งจะครบกำหนด 30 วันนับจากวันที่มีคำพิพากษาในวันที่ 20 พฤศจิกายน ว่าขณะนี้ทีมทนายก็รออย่างใจจดใจจ่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะมีคำสั่งให้อุทธรณ์หรือไม่อย่างไร โดยช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ (14 พฤศจิกายน) ได้โทรศัพท์ประสานไปยังผู้ประสานงานทางคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณแล้วก็รับทราบว่าอยู่ระหว่างการเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ

"ตอนนี้คุณทักษิณยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะตัดสินใจอย่างไร ถ้าคุณทักษิณตัดสินใจให้ยื่นอุทธรณ์ ทีมทนายก็สามารถเข้ายื่นต่อศาลได้เลย เพราะทีมทนายได้ร่างหนังสือและเตรียมหลักฐานเอกสารไว้พร้อมแล้ว"นายคำนวณกล่าว
 
"ม็อบเสื้อแดง"เผาหุ่นประท้วงหน้าสถานทูตอังกฤษ

เวลา 09.00 น. วันเดียวกันยังมีความเคลื่อนไหว "กลุ่มคนรักทักษิณ"จากจังหวัดชัยนาท สวมใส่เสื้อแดง ประมาณ 200 คน มาชุมนุมกันบริเวณหน้าสถานทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ เพื่อเรียกร้องกรณี ประเทศอังกฤษยกเลิกวีซ่า การเข้าประเทศอังกฤษของ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิง พจมาน ชินวัตร โดยมีป้ายผ้าเขียนข้อความ "อ้างว่าเป็นสิทธิของประเทศอังกฤษ แต่เคยทำมาก่อนหรือไม่ ต้นแบบประชาธิปไตยทำแบบนี้หรือ "ทำไมไม่เคารพกฎบัตรสหประชาชาติ" และกล่าวโจมตีรัฐบาลอังกฤษที่ไม่ให้ความเป็นธรรมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จากนั้นนำหุ่นฟางติดรูปหน้าของนายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีประเทศอังกฤษ พร้อมทั้งพวงหรีด มาจุดไฟเผาหน้าสถานทูต ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งมีกำลังตำรวจจาก สน.ลุมพินี 50 นาย คอยดูแลความเรียบร้อย โดยไม่มีเหตุรุนแรง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์