บชน.แจ้งเลื่อนถกคดีสนธิ ลิ้ม -คำนูณ หมิ่นเบื้องสูง


จากเดิม 18พ.ย.ออกไปก่อน

       
กองบัญชาการตำรวจนครบาล  มีหนังสือ แจ้งว่าเนื่องจากคณะกรรมการพิจารณาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ติดภารกิจหลายท่าน จึงได้แจ้งเลื่อนกำหนดการประชุมคดีอาญาที่ 323(ส.)/51 ของ สน.ดุสิต คดีระหว่าง นายธนชาติ แสงประดับ ธรรมโชติ ผู้กล่าวหา กับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ต้องหาที่ 1 และ นายคำนูญ สิทธิสมาน ผู้ต้องหาที่ 2 ในวันที่ 18 พ.ย.เวลา 14.00 น.ออกไปก่อน พร้อมขอให้ ผบก.น.1 ผกก.สน.ดุสิต และพนักงานสืบสวนสอบสวนให้ทราบด้วย ทั้งนี้หากมีกำหนดการประชุมเมื่อใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป
         

สำหรับคดีดังกล่าว นายธนชาติ ทนายความอิสระ พร้อมด้วยกลุ่มเครือข่ายชุมชนเมืองกว่า 20 คน เดินทางไปแจ้งความที่สน.ดุสิต เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสนธิ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายคำนูณ ส.ว.สรรหา พร้อมพวก ในข้อหาดูหมิ่นจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินีและองค์รัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 พร้อมนำหลักฐานที่เป็นเอกสารที่ไม่สามารถเปิดเผยได้แนบให้กับเจ้าหน้าที่ร้อยเวร


นายธนชาติกล่าวว่า
ติดตามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯโดยฟังคำปราศรัยและถอดเทปทุกครั้ง พบว่าหลายครั้งนายสนธิพูดจาบจ้วง ขณะที่นายคำนูณนำคำพูดของนายสนธิมาตีพิมพ์เป็นหนังสือ ชื่อ “ปรากฏการณ์สนธิจากเสื้อเหลืองถึงผ้าพันคอสีฟ้า” อ่านแล้วพบข้อความดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์