นปช.ดอดป่วนพันธมิตรถูกรุมจับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. กลุ่มการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้จับกุมตัวกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จำนวน 5 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 4 คน

ที่ขับรถปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ สีเทา เลขทะเบียน ยฉ 3230  ซึ่งเป็นรถปราศรัยเคลื่อนที่มีลำโพงขนาดใหญ่อยู่ด้านหลัง พร้อมกับธงสีแดง และมีน้ำมันเต็ม 1 แกลลอน รวมทั้งอาวุธนานาชนิดทั้ง มีด ไม้ ขวาน หนังสติ๊ก  

ขับมาจากถนนนครสวรรค์ มุ่งหน้ามายังทำเนียบรัฐบาล โดยผ่านแยกสนามม้านางเลิ้ง  ซึ่งนปช.ที่นั่งอยู่ท้ายกระบะซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นได้ใช้หนังสติ๊กระดมยิงเข้ามายังกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯที่ประจำการอยู่ที่แยกสนามม้าเพียง 2-3 คน โดยการ์ดคนหนึ่งถูกยิงเข้าที่กรามด้านขวาได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีกรายถูกวัยรุ่นนปช.เอาขวานไล่ฟันแต่รอดหวุดหวิด  
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มการ์ดพันธมิตรฯที่ตรึงอยู่ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ กว่า 20 คน เมื่อเห็นพวกตัวเองถูกทำร้ายก็ได้คว้าอาวุธประจำกาย อาทิ  มีด ไม้ ท่อนเหล็ก คมแฝก ไม้กอล์ฟ วิ่งกรูกันเข้าไปช่วย เมื่อกลุ่มนปช.เห็นเข้าก็พากันกระโดดขึ้นกระบะหลังเพื่อหลบหนีแต่ปรากฏว่ารถติดไฟแดงอยู่ที่หน้าสนามม้า เป็นจังหวะเดียวกับที่การ์ดพันธมิตรฯไล่กวดไปทันพอดี
 
กลุ่มนปช.ที่อยู่ท้ายกระบะ ต่างกระโจนหนีเข้าไปภายในสนามม้านางเลิ้งคนละทิศละทาง แต่นปช.ที่นั่งอยู่ในจำนวน 5 คนไม่ยอมลงจากรถโดยอ้างว่าไม่รู้เรื่อง การ์ดพันธมิตรฯจึงใช้หนังสติ๊กระดมยิงจนกระจกแตกทุกด้านก่อนจะปลดล็อกและลากตัวทั้ง 5 คนลงมาสอบสวนที่สะพานชมัยมรุเชษฐ

โดยทั้ง 5 คน โพกหัวด้วยผ้าสีแดง สวมเสื้อยืดสีแดงสกรีนด้านหน้าว่า
“ชอบสมัคร รักทักษิณ” พร้อมทั้งพกบัตร “กลุ่มสตรีเพื่อประชาธิปไตย” และพกตีนตบคนละ 1 อัน 
        
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสอบปากคำทั้ง 5 คนแล้วการ์ดพันธมิตรฯได้นำตัวทั้งหมดพร้อมของกลางที่ยึดเอาไว้ ขึ้นมาประจานบนเวทีปราศรัยในทำเนียบรัฐบาล ทำให้ผู้ชุมนุมโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ

โดยจำนวนหนึ่งพยายามฝ่าวงล้อมของการ์ดปีนขึ้นไปทำร้ายบนเวที แต่ได้ถูกการ์ดสกัดกั้นได้ทัน ซึ่งระหว่างที่กลุ่มการ์ดพันธมิตรฯนำตัวนปช.ไปนั้น ผู้ชุมนุมพันธมิตรฯจำนวนมากได้ตะโกนด่านปช.อย่างรุนแรง และพยายามเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ด้วยความโกรธแค้น แต่ถูกการ์ดห้ามไว้ทัน

ทันใดนั้นปรากฏว่าการ์ดพันธมิตรฯคนหนึ่งที่ล็อคตัวนปช.อยู่นั้น มีอารมณ์โกรธแค้นเช่นกันจึงได้ชกเข้าที่ปากของนางสมบัติ ขยันชุมนุม หนึ่งในนปช.ถึงกับปากแตกร่วงลงไปกองกับพื้น ก่อนจะนำตัวออกไปส่งให้ตำรวจจึงนำตัวลงเวทีนำไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้ง ที่รอรับตัวอยู่ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นปช.กับพันธมิตรฯเปิดฉากถล่มกันอยู่ที่หน้าสนามม้านางเลิ้งนั้น
มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประจำการอยู่ที่ป้อมยามบริเวณดังกล่าวเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ไม่เข้าไปควบคุมสถานการณ์แต่อย่างใด ปล่อยให้ทั้งสองฝ่ายจัดการ  
      
นางสมบัติ  เปิดเผยว่า กลุ่มตนกำลังจะเดินทางไปยังรัฐสภา แต่หลงทาง เมื่อมาถึงทำเนียบรัฐบาล ก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เพราะตนนั่งอยู่ในแคปรถอยู่ตลอด จนถูกพันธมิตรฯจับกุมนำตัวไปสอบสวนและขึ้นบนเวทีปราศรัยในทำเนียบรัฐบาล
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์