ส.ส.ปชป.เรียกร้อง ชัย แสดงความรับผิดชอบเหตุการณ์ 7 ต.ค.

พรรคประชาธิปัตย์ 19 ต.ค.- ปชป.เรียกร้องให้ประธานสภาฯ รับผิดชอบเหตุสลายการชุมนุม 7 ต.ค. และไม่เห็นด้วยที่คณะกรรมการเยียวยาจะนำเหตุการณ์สลายการชุมนุม 3 เหตุการณ์มารวมกัน


นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้สมาชิกรัฐสภา ร่วมพิธีทำบุญที่อาคารรัฐสภาวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) ว่า พวกตนได้รับเพียงข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ยังไม่ได้รับจดหมายเชิญ และมีข้อสงสัยด้วยว่า พิธีที่ว่านี้มีความพิเศษอย่างไร หากนายชัยอยากทำบุญถือเป็นเรื่องที่ดี แต่การทำบุญไม่ใช่การล้างความผิดเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม และขอเรียกร้องให้นายชัยแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์สลายการชุมนุม  ที่ผ่านมาเราเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรับผิดชอบ แต่ยังไม่เรียกร้องประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะที่อยู่ฝ่ายนิติบัญญัติเลย


นายบุญยอด ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการเยียวยาเหตุการณ์ 7 ตุลาคม ที่มีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะรวม 3 เหตุการณ์

กรณีที่ตำรวจสลายการชุมนุมสะพานมัฆวานรังสรรค์วันที่ 29 สิงหาคม และกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) บุกพันธมิตรฯ วันที่ 2 กันยายนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เข้ากับเหตุการณ์ 7 ตุลาคม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 612 คน และเสียชีวิต 3 คน ว่า ไม่เห็นด้วยที่จะรวมเหตุการณ์เข้ามารับการเยียวยา  อาจจะยกเว้นกรณีผู้เสียชีวิต 1 ราย เพียงคนเดียว เพราะเสียชีวิตด้วยความบริสุทธิ์


“แต่หากจะเยียวยาให้คนที่ได้รับบาดเจ็บควรเรียกร้องกับ ส.ส. พรรคพลังประชาชน มากกว่า เพราะมี ส.ส.พลังประชาชนหลายคนไปควบคุมการชุมนุมของ นปช.แล้วให้เคลื่อนไปตีพันธมิตรฯ การบาดเจ็บเกิดขึ้นจากการควบคุมชี้นำของ ส.ส.พลังประชาชน และรัฐมนตรีบางคน ดังนั้นการจะใช้ภาษีประชาชนไปเยียวยาบุคคลเหล่านั้น ผมไม่เห็นด้วย”. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์