เบื้องลึก ผบ.เหล่าทัพปฏิวัติเงียบผ่านจอ ?คนสนิทสมชายโทรต่อว่าช่อง3

เบื้องหลัง ผบ.เหล่าทัพ ขอออกทีวีผ่านรายการ"เรื่องเด่นเย็นนี้"ทางช่อง 3 คนสนิท "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" โทร.มาขอออกรายการตอบโต้ ส.ส. พปช.โทร.มาต่อว่าช่อง 3 ว่า เป็นเครื่องมือให้กองทัพมาเล่นงานรัฐบาล ชุด รปภ.นายกฯถอกกำลังกลับ "ยงยุทธ-สมพงษ์"เข้าพบ"น้องเขยแม้ว"เกือบพร้อมกัน

การออกรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้"ของผู้บัญชาการ (ผบ.) เหล่าทัพ นำโดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

พ่วงด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อเย็นวันที่ 16 ตุลาคม จนกลายเป็น "เรื่องร้อนเย็นนี้" มีเบื้องหน้าเบื้องหลังเริ่มจากผู้ผลิตรายการติดต่อขอให้ พล.อ.อนุพงษ์ มาออกอากาศให้สัมภาษณ์ เป็นเวลา 15 นาที เกี่ยวกับศึกชายแดนเขมรที่กำลังระอุอยู่

ช่วงที่ติดต่อไปเป็นเวลาประมาณ 14.00 น. พล.อ.อนุพงษ์เพิ่งเสร็จสิ้นจากการประชุม ผบ.เหล่าทัพ จึงถามว่าจะสัมภาษณ์เรื่องอะไร

ทีมงานแจ้งว่าเรื่องเขมร แต่เนื่องจากการหารือระหว่างทหารฝ่ายไทยและเขมรยังไม่ได้ข้อสรุป พล.อ.อนุพงษ์ จึงแจ้งทีมงานว่า ขอให้ ผบ.เหล่าทัพคนอื่นไปร่วมออกรายการด้วยได้หรือไม่ ซึ่งหมายรวมถึงผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผบ.ตร. นอกจากนี้ หลังจากที่ ผบ.เหล่าทัพเดินทางมาถึงสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบกได้แจ้งผู้ผลิตขอขยายเวลาการให้สัมภาษณ์ พร้อมกำชับอย่าเพิ่งแจ้งผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เสร็จสิ้นการออกรายการของ ผบ.เหล่าทัพ ได้มีคนสนิทของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี โทร.มาขอออกรายการตอบโต้

แต่ไม่สามารถจัดให้ได้เนื่องจากหมดเวลารายการแล้ว นอกจากนี้ยังมี ส.ส.พรรคพลังประชาชนโทร.มาต่อว่าช่อง 3 ว่าเป็นเครื่องมือให้กองทัพมาเล่นงานรัฐบาล ซึ่งทีมงานช่อง 3 แจ้งว่า ผบ.เหล่าทัพต้องการมาออกทีวีพร้อมกันเพื่อแสดงให้เขมรเห็นศักยภาพ และความเป็นเอกภาพของกองทัพที่พร้อมรับมือปัญหาเขมร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นนายสมชายเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพักในหมู่บ้านเบเวอร์รี่ฮิลล์ ย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพออกรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" กระทั่งเวลา 19.00 น.ชุดรักษาความปลอดภัยนายกฯถอนกำลังออกจากบ้านพัก
 
ต่อมาเวลา 19.30 น.นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนเข้าพบ และอีก 5 นาทีถัดมา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าพบนายกฯ จนเวลา 20.00 น.นายยงยุทธจึงเดินกลับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์