หมอดู คมช.ชี้ 3 ส.บารมีไม่พอนั่งนายกฯ

วันเดียวกัน ที่ จ.เชียงใหม่ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หมอดูชื่อดังของอดีต คมช. สำนักวิหารหลวงปู่เกวาลัน หมู่บ้านสุขิโต อ.เมืองเชียงใหม่

ให้สัมภาษณ์หลังทำพิธียกช่อฉัตร ข่วงพระเจ้าล้านนา บริเวณห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ว่าการทำพิธีบุญครั้งนี้ เพื่อเป็นอานิสงส์ผลบุญให้แผ่นดินไทยให้รอดพ้นจากสถานการณ์ความวุ่นวายให้กลับสู่ความร่มเย็นเป็นสุข ผู้สื่อข่าวถามว่า บ้านเมืองของเราใกล้จะสงบสุขหรือยัง นายวารินทร์ตอบว่า หลังจากนี้ต่อไปความวุ่นวายจะค่อยเบาบางและสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับจนกลางปี 2552 ทุกอย่างจะกลับไปสู่ปกติสุขขึ้นไป

ต่อข้อถามว่า บุคคลใดสมควรเป็นนายกรัฐมนตรี โหรชื่อดังตอบว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นใคร และอีกอย่างต้องดูบุญบารมีของแต่ละคนด้วย

ส่วนตัวเก็ง 3 ส.นั้น แต่ละคนดูแล้วบารมียังไม่เพียงพอที่จะมาประคองบ้านเมือง อยากให้ผู้มีอำนาจหน้าที่ในบ้านเมืองกระทำความดีให้กับบ้านเมือง ควรหันหน้าเข้าหากันจับมือกัน เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว ในแนวความคิดของตนอยากให้ทุกพรรคทุกกลุ่มเข้ามาจับมือกันช่วยกันแก้ไขบ้านเมือง ตัดคำว่าพรรคและพวกออกไปให้คิดคำนึงถึงแต่ว่าเราเป็นคนไทยเราเกิดบนผืนแผ่นดินไทย เราต้องตอบแทนคุณให้กับบ้านเมืองแผ่นดินของเราที่ได้อาศัยมาแต่อ้อนแต่ออก เราเกิดมาเรามีทั้งความสุข เรามีทั้งสิ่งที่เราถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราได้เกิดบนผืนแผ่นดินนี้ถือว่าโชคดีแล้วเราอยู่ใต้ร่มฉัตรพระบารมีองค์พระมหากษัตราธิราชเจ้า ฉะนั้นอยากจะให้พวกเราหันหน้ามาจับมือกันมาประคองกันร่วมกันสร้างบ้านให้กับเมืองของเราให้ปกติสุขต่อไป 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในจำนวน 3 ส. คนไหนมาแรงที่สุด นายวารินทร์ตอบว่าได้พูดไปแล้ว อยากให้จับมือกันมากกว่าไม่ต้องแบ่งพรรคแบ่งพวกกันแล้ว

หากจับมือแล้วและจัดตั้งเป็นรัฐบาลแห่งชาติตรงนี้จะดีที่สุด จะนำชาติไปสู่ความร่มเย็นเป็นสุขได้ เมื่อทุกคนหันหน้าเข้าหากันแล้ว เมื่อถึงเวลานั้นจะมีคนเสียสละตัวเองเข้ามาช่วยชาติบ้านเมืองไว้ แต่จะเป็นใครนั้นต้องขออนุญาตไม่ขอเอ่ยชื่อ ขอให้เวลาผ่านไปสัก 7 วัน จะออกมาเปิดเผยว่าเป็นใคร ส่วนสำหรับ 3 ส. นั้นเป็นเพียงผู้ที่มีบารมีแต่ยังไม่เพียงพอในการที่จะประคองบ้านเมืองให้บรรลุถึงความสงบร่มเย็นในกาลต่อไปข้างหน้าได้ จึงอยากจะวิงวอนทุกคนหันหน้ามาจับมือกันเพื่อบ้านเพื่อแผ่นดินของเรา ขอให้เสียสละกันบ้างเพื่อประคองบ้านเมืองของเรา


“บ้านเมืองของเราจะต้องประคองอยู่ คนเราอายุไม่ถึง 100 ปี ปัจจุบันพวกท่านทั้งหลายที่ทำหน้าที่ให้กับบ้านเมืองนี้ท่านจะอยู่ไปอีกกี่ปี เรากินก็แค่อิ่ม สร้างบุญ สร้างกุศลไว้เถอะ สร้างความดีไว้กับบ้านเมืองเถอะ อานิสงส์ตัวนี้จะนำพาเราไปสู่สิ่งที่ดี อย่าลืมว่ากรรมเวรมันมีจริง ทำกรรมชั่วให้กับแผ่นดิน กรรมชั่วนี้ก็จะติดตัวไป ท่านอยากจะตายไปโดยมีคนที่จะถ่มถุยน้ำลายตามหลัง หรือจะตายอย่างมีคนสดุดีตามหลัง ก็ขอให้เลือกเอา” 

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มีสิทธิ์จะเป็นนายกฯได้หรือไม่ นายวารินทร์ตอบว่า ทุกคนมีสิทธิ์เป็นนายกฯ แต่ทุกคนยังไม่มีบารมีเพียงพอที่จะประคองชาติบ้านเมืองได้

แต่ตราบใดที่มีการรวมตัวกันได้เมื่อไหร่จะมีผู้ที่ทรงบารมีที่แท้จริงปรากฏตัวออกมา ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าประเทศไทยมีโอกาสนองเลือดหรือไม่ นายวารินทร์ตอบว่า การนองเลือดนั้นเหมือนกับที่ตนเคยได้กล่าวมาแล้วเป็นการหมดบุญของบุคคลผู้หนึ่งซึ่งวิถีกรรมตรงนั้นตายไปแล้ว แล้วการนองเลือดตรงนี้จะมีแต่ไม่มากอาจจะมีการกระทบกระทั่งเล็กๆน้อยๆเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์