ปชป.ถล่มวุฒิภาวะนายกฯ บกพร่อง-อคติท้าทายสื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (25 มิ.ย.)

พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นอภิปรายถึงภาวะผู้นำของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่านายกรัฐมนตรีมีพฤติกรรมผู้นำบกพร่อง ใช้อคติท้าทาย ข่มขู่สื่อมวลชน โดยมีการยกตัวอย่างคำให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีในหลายกรณี รวมถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีแสดงกิริยาจ้องหน้าสื่อมวลชนก่อนการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลที่โรงแรมปริ๊น พาเลซ เพื่อชี้ให้เห็นว่าไม่เหมาะสมในการบริหารประเทศ
 

นอกจากนี้ ยังอภิปรายถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีไม่ยอมรับไหว้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯ และรับประทานขนมเค้กกับน้ำแดง ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนต้องลุกขึ้นประท้วง ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีก็ได้ลุกขึ้นชี้แจงในประเด็นนี้

 
ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวท้าทายฝ่ายค้านว่า

หากมีทีเด็ดให้เลื่อนการอภิปรายมาเร็วขึ้น โดย ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่าได้ขอร้องรักษาการอธิบดีกรมที่ดินให้ยกเลิกการแถลงข่าวกรณีที่กรมที่ดินมีมติเพิกถอนที่ดิน 1,338 ไร่ ของบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม เพราะเกรงว่าจะถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นทางการเมือง แต่กรมที่ดินยืนยันว่า บริษัทศรีสุบรรณฟาร์มฯ มีความผิดจริง เจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจน ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ซึ่งหากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ปชป. เห็นว่าไม่ถูกต้อง ก็สามารถอุทธรณ์ได้ หรือไปฟ้องร้องได้ด้วย เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด
 
 

"ถ้าพรรคฝ่ายค้านเชื่อว่ามีหลักฐานเด็ด ก็ขอให้เลื่อนผมขึ้นมาอภิปรายในช่วงบ่ายนี้ ไม่ต้องรอไปถึงช่วงค่ำ และพร้อมที่จะชี้แจงทุกข้อกล่าวหา" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์