มิ่งขวัญปิดถนนทำสี่แยกเอาท์เลตเซลล์

รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐ มนตรี และ รมว.พาณิชย์

มีแนวคิดจัดโครงการ  สี่แยก เอาท์เลต เซลส์ ดึงผู้ผลิตเสื้อผ้าชั้นนำ (แบรนด์เนม) จากทั่วโลกมาจำหน่ายสินค้าช่วงลดราคาในไทย เหมือนการจัดมหกรรมลดราคาสินค้าที่ฮ่องกง โดยจะปิดถนนทั้งสาย ซึ่งอยู่   ระหว่างคัดเลือกถนนสำหรับขายสินค้าในช่วงสุดสัปดาห์ ประมาณเดือน ก.ค.-ส.ค. นี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาล (โลว์ซีซั่น)
 
“รมว.พาณิชย์ ต้องการให้สี่แยก เอาท์เลต เซลส์ เป็นกิจกรรมสำหรับกระตุ้นการท่อง เที่ยวของไทย ในช่วงโลว์ซีซั่นที่มีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเดินทางมาเที่ยวน้อย โดยกิจกรรมนี้จะช่วยสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศมหาศาล เพราะคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาไทยเพื่อชอปปิง ซื้อสินค้าราคาถูกเหมือนในฮ่องกง”
 
ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จะต้องประสานงานไปกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อุตสาหกรรม และมหาดไทย เพื่อจัดทำแผนงานร่วมกัน

โดยพาณิชย์จะทำหน้าที่เจรจาผู้ผลิตเสื้อผ้าแบรนด์ชั้นนำ ที่ต้องการระบายสต๊อกสินค้า หรืออาจเป็นแฟชั่นที่เพิ่งหมด ฤดูกาลไปไม่นานให้นำมาจำหน่ายในไ
ทย เพราะ จำหน่ายได้ในราคาที่ต่ำกว่าปกติมากแต่คุณภาพยัง ดีอยู่ ขณะที่ท่องเที่ยวและกีฬาจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรับรู้งาน ส่วน  กระทรวงอุตสาหกรรม อาจเป็นผู้ดูแลเรื่องงานแฟชั่น และกระทรวงมหาดไทยจะดูแลเรื่องสถานที่การจัดงาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์