ชวลิตโทรให้เฉลิมช่วยเคลียร์ ยันไม่ได้ยุสมัครลาออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้  (20 มิ.ย.) ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ที่สามารถเคลื่อนไปชุมนุมที่บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลได้ ว่า ส่วนตัวไม่มองว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สามารถยึดทำเนียบรัฐบาล แต่เป็นเพียงการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุม และเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะไม่ถึงขึ้นบุกเข้าไปเผาทำลายทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสมบัติของประชาชน
 

"ยังมองไม่ออกว่า พันธมิตรฯ จะกีดขวางการจราจรทำไม แต่เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นในค่ำคืนวันนี้ คงต้องปล่อยให้พันธมิตรฯ ชุมนุมกันไป เพราะเจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่าจะไม่ใช้วิธีการที่รุนแรง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว และว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ได้อย่างดีที่สุด รักษาหลักการและนโยบายที่ไม่ใช้ความรุนแรง ทำให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวต่อว่า ไม่ทราบว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่


แต่ถ้าผู้ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ไม่ให้คณะรัฐมนตรีประชุม ก็จะไปหาสถานที่ประชุมที่อื่น อาจไปขอใช้ที่วัดประชุมก็ได้ ไม่มีปัญหา  ที่รัฐบาลทำอย่างนี้ ไม่ใช่กลัวกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแต่รัฐบาลระบอบประชาธิปไตยทำอะไรรุนแรงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะต้องคิดหนัก เพราะรัฐบาลไม่ใช้ความรุนแรง ขณะที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีวัตถุประสงค์ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ต้องการให้เกิดการปะทะ
 


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ยอมรับว่า รัฐบาลเป็นห่วงสถานการณ์ จึงได้ขอร้องให้กลุ่มต่อต้าน


อาทิ แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) อยู่ห่างๆ ผมได้บอกกับนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ว่าไม่อยากให้เกิดความรุนแรง และไม่ต้องขนใครมา และในที่สุดยังเชื่อว่าสถานการณ์จะไม่มีความรุนแรง จนถึงต้องใช้กำลังทหารเข้ามาควบคุม และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์มาหา  ให้ช่วยชี้แจงกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ด้วยว่า ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่สนับสนุนให้นายสมัครลาออก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์