ประชามติทำไปสิ้นเปลือง จำลองชี้ยกเลิกก็ยังไม่ถอย

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าววันนี้ (
11 มิ.ย.) ถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีแจ้งกับพรรคร่วมรัฐบาลในงานเลี้ยงเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ว่า จะยกเลิกการทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญว่า ไม่มีผลต่อการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะเรื่องนี้ได้บอกไปหลายครั้งแล้วว่า การทำประชามติทำให้เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณของชาติถึง 2,000 ล้านบาท โดยเปล่าประโยชน์
 

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคพรรคชาติไทยจะขอหารือกับพรรคเพื่อแผ่นดินเพื่อพิจารณาถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า
 
กลุ่มพันธมิตรฯ คงจะไม่ไปแทรกแซงหรือส่งคนไปเจรจา เพื่อขอให้ถอนตัว เพราะถือว่า เรื่องนี้โตๆ กันแล้ว คงไม่จำเป็นต้องบอกอะไร สามารถคิดเองได้ โดยเฉพาะนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ถ้ายังเห็นกับประโยชน์ของประเทศชาติ มากกว่า ประโยชน์ส่วนตัว
 

พล.ต.จำลอง กล่าวด้วยว่า

ขอเรียกร้องให้ทหารและตำรวจถอดเครื่องแบบออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในฐานะพลเรือน เพื่อเป็นการใช้หนี้ให้กับแผ่นดิน ในฐานะที่กินเงินเดือนจากประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีทหารหลายนายนำเงินมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ
 

ด้านพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า

ขณะนี้ยังคงเป็นหน้าที่ของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดูแล เพราะกองทัพไม่ได้มีหน้าที่โดยตรง  ขณะเดียวกันกองทัพยังคงติดตามสถานการณ์การชุมนุมต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์