ยันปักหลักชุมนุม

"สุริยะใส" หยัน "เฉลิม" หัวโบราณยุพันธมิตรฯ ตั้งพรรคลงเลือกตั้ง ลั่นไม่คิดตั้ง "พรรคพันธมิตร" แย่งตำแหน่งใคร พร้อมยันยึดมัฆวานปักหลักชุมนุม หวังกดดันทางการเมือง ไม่สนคนเดือดร้อน บอกผลกระทบเรื่องธรรมดา แต่พร้อมให้ความร่วมเตรียมถกนครบาลเปิดถนนอีกรอบ


วันนี้ (4 มิ.ย.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวถึงคำท้าทายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  รมว.มหาดไทย ที่ให้กลุ่มพันธมิตรฯ ตั้งพรรคการเมืองเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่าเป็นเรื่องปกติของนักการเมืองที่ยังงมงายอยู่กับการเมืองแบบเก่า เพราะขณะนี้การเมืองภาคประชาชนรู้เท่าทันและพัฒนาไปไกลมากแล้ว  โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีเป้าหมายเคลื่อนไหวเพื่อแปรสภาพเป็นพรรคการเมืองหรือเป็นพรรคพันธมิตรฯเพื่อแย่งตำแหน่งใคร  ซึ่งการเมืองขณะนี้ไปไกลมากแล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องเฉพาะของนักการเมืองในสภาฯ แล้ว การเมืองภาคประชาชนเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องเรียนรู้และเท่าทัน ว่าเป็นพัฒนาการทางการเมืองของประชาชน ซึ่งคำพูดเช่นนี้ดูถูกความคิดอ่านของประชาชนที่เห็นต่างจากพรรคการเมือง


นายสุริยะใส ยังยืนยันว่าทางกลุ่มพันธมิตรฯไม่ย้ายการชุมนุมออกจากบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

เพราะถ้าจะให้ย้ายไปที่อื่นคงไม่เรียกการชุมนุม  เนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองต้องหวังผลกดดันทางการเมือง ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้น ต้องช่วยกันหาทางแก้ไข  ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือทางโรงเรียนที่เดือดร้อน และปัญหาก็ไม่ได้รุนแรงอย่างที่เป็นข่าว โดยช่วงบ่ายวันนี้ (4 มิ.ย.) จะคุยกับนครบาลอีกครั้งว่าจะเปิดเส้นทางได้หรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์