บิ๊กแอ๊ด ควง เพ้ง แจง กกต.คดีจ้างวาน -พี่หนา เครียดขวางสื่อทำข่าว

บิ๊กแอ๊ด ควง เพ้ง แจง กกต.คดีจ้างวาน -พี่หนา เครียดขวางสื่อทำข่าว

พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 14:41 น.

ธรรมรักษ์ ควง พงษ์ศักดิ์ แจง กกต.คดีจ้างวานพรรคเล็กลงเลือกตั้ง ส่วนลิ่วล้อทีม กม.ทรท.ยังออกมาแก้ตัวภาพฉาว อัด สุเทพ นำหลักฐานแฉกลางศาลข้ามขั้นตอนควรยื่นให้ กกต.เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงก่อน จวกจงใจตัดต่อภาพสร้างประเด็นโจมตี ทรท.หวังผลประโยชน์ทางการเมืองโดยเฉพาะ ด้าน พี่หนา เครียด สั่งนักข่าวห้ามสัมภาษณ์-ถ่ายรูป

วันนี้ (31 พ.ค.) นายสุรชัย เบ้าจรรยา ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำภาพโทรทัศน์วงจรปิดที่หัวหน้าพรรคเล็กเดินทางไปพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่กระทรวงกลาโหม ว่า นายสุเทพ ดำเนินการข้ามขั้นตอน ความจริงแล้วควรนำภาพดังกล่าวไปให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และควรให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้มีโอกาสชี้แจงก่อน

จากการพูดคุย พล.อ.ธรรมรักษ์ ยืนยันแล้วว่าเป็นภาพที่กระทรวงกลาโหม แต่ก็ไม่เคยสังเกตว่าที่กระทรวงมีกล้องวงจรปิดหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าเป็นภาพที่มีการตัดต่อทางเทคนิคมากกว่า อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาชี้แจงต่อ กกต.ในวันนี้ของ พล.อ.ธรรมรักษ์ และนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็น่าจะชัดเจนได้ในวันนี้ นายสุรชัย กล่าว

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล

นายสุรชัย กล่าวด้วยว่า การกระทำของนายสุเทพ มุ่งประเด็นทางการเมืองมากกว่า และพยายามโยงเข้าหาพรรคไทยรักไทย

เมื่อถามว่า ไม่คิดว่าคนในพรรคเล่นงานกันเองหรือ นายสุรชัย กล่าวว่า คงไม่ใช่ แต่คิดว่าในกระทรวงกลาโหม น่าจะมีเกลือเป็นหนอน

ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า นายสุเทพ ใช้เวทีศาลให้เกิดประโยชน์ทางการเมือง ทั้งๆ ที่ข้อมูลขณะนี้ยังไม่ได้ชี้ชัดว่าใครทำอะไร และการที่มีคนมาที่กระทรวงกลาโหม แล้วถูกถ่ายภาพจากโทรทัศน์วงจรปิด ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา เหมือนกับที่เข้าไปในธนาคาร หรือร้านขายทอง ก็จะมีโทรทัศน์วงจรปิดถ่ายภาพผู้ที่เข้า-ออกเหมือนกัน และการที่มีข้อมูลออกมาเช่นนี้ ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่กระทรวงกลาโหม จะต้องให้ข้อมูล หากมีการร้องขอ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ พล.อ.ธรรมรักษ์ คงจะต้องไปให้การกับศาล

ต่อข้อถามย้ำว่า หัวหน้าพรรคการเมืองเล็กมีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปทำกิจกรรมที่กระทรวงกลาโหม ในช่วงเวลาดังกล่าว ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ พล.อ.ธรรมรักษ์ จะต้องเป็นผู้ชี้แจงกับศาล

สำหรับประเด็นการยุบพรรคไทยรักไทยนั้น ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า กฎหมายพรรคการเมืองเขียนไว้ชัดว่า พรรคการเมืองซึ่งถือเป็นนิติบุคคล การจะทำดำเนินการใดๆ กับพรรค จะต้องเป็นการทำความผิดที่เป็นมติของพรรค ทั้งนี้ เห็นว่า นายสุเทพ ต้องการที่จะสร้างข่าว เขย่าขวัญ เพื่อให้สมาชิกพรรคไทยรักไทยเกิดความตระหนก

กรณีนี้ นายสุเทพ ก็อาจจะช็อกได้เหมือนกัน เพราะการดำเนินการของนายสุเทพ ถือเป็นการดำเนินการตามมติพรรคประชาธิปัตย์ โดยหัวหน้าพรรคได้แถลงอย่างชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ การดำเนินการของนายสุเทพ เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดมารยาทมาก คล้ายกับการชี้นำศาล กดดันศาล นายสุเทพ เป็นผู้ใหญ่ในวงการเมือง ผมไม่อยากให้เล่นบทนี้ ผมเชื่อมั่นว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ ไม่ได้ทำผิด และสามารถอธิบายในเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ร.ท.กุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา กกต.ได้มีมติยุบ 2 พรรค ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นการทำความผิดที่ไม่ได้เป็นมติพรรคเช่นกัน ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญต้องวินิจฉัย และทั้งสองพรรคก็ยังมีสิทธิที่จะไปต่อสู้ในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกฎหมายของพรรคไทยรักไทย ได้เดินทางมาที่ กกต.ตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมกับให้สัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ธรรมรักษ์ เดินทางมาพร้อมกับ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับบอกสื่อมวลชนว่า ในเวลา 14.00 น.วันนี้ (31 พ.ค.) จะแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวที่กระทรวงกลาโหม จากนั้น เวลาประมาณ 11.20 น. นายพงษ์ศักดิ์ ได้เดินทางมาถึง กกต.

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต.เดินเข้า-ออกหลายรอบระหว่างห้องทำงานกับห้องพักผู้ที่มาให้ข้อมูล ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขอถ่ายภาพในห้องประชุมได้หรือไม่ พล.ต.อ.วาสนา กล่าวด้วยเสียงเครียดว่า ไม่รู้ว่าจะอนุญาตได้หรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์