บรรหารปฏิเสธพัลวัน สมศักดิ์ไม่ได้ด่าทักษิณ

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าววันนี้ (24 พ.ค.)

กรณี นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้ความเห็นกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำนักธุรกิจจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ชมการทำนาของชาวนาไทย  โดยระบุว่า หากใครนำที่ดินไปขายให้ชาวต่างชาติถือว่าขายชาติ ว่า เป็นความเข้าใจผิด เพราะก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ  ได้โทรศัพท์มาแจ้งตน ว่าจะพานักธุรกิจจากประเทศซาอุดีอาระเบียไปชมการทำนาที่บ้านควายของนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย เพื่อให้เห็นวิถีชีวิตและหาลู่ทางนำเทคโนโลยีมาช่วย ไม่ใช่การให้เข้ามาลงทุนทำนา เรื่องนี้ไม่จำเป็นจะต้องปรับความเข้าใจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ
  

"
เท่าที่ฟังวานนี้ผมอยู่ด้วย มีผู้สื่อข่าวถามว่า เลขาธิการพรรคชาติไทย จะพานักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย มาซื้อที่ดินชาวนาเพื่อทำการปลูกข้าว สมศักดิ์ ก็ตอบไปว่าหากทำเช่นนั้นถือเป็นการขายชาติ ซึ่งหมายความถึงนายประภัตร ไม่ได้โยงถึงพ.ต.ท.ทักษิณ เลย เป็นการเข้าใจผิดในประเด็นนี้ แต่พูดแรงไปนิด ผมตำหนิไปแล้ว และอยากตำหนิ เลขาธิการพรรคชาติไทยด้วย ว่าควรจะจบแค่พามาดู ไม่ควรไปพูดต่อว่าจะมาร่วมทุนอะไรต่างๆ ไม่ควรพูด เพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิด" หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว
 

ด้าน นายสมศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กล่าวว่า


ขอชื่นชม พ.ต.ท.ทักษิณ หากว่ามีเจตนาดี  เชิญชาวต่างชาติมาช่วยพัฒนาระบบการปลูกข้าว แต่ไม่เห็นด้วยและจะคัดค้านให้ถึงที่สุด หากจะให้ต่างชาติร่วมลงทุนทำนาในประเทศ เพราะการทำนาเป็นอาชีพสงวนของคนไทย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์